Ngày càng nhiều dầu của Nga hướng đến châu Á

 18-08-2022 15:53

Các chuyến hàng nhiên liệu đến Myanmar sẽ được bắt đầu vào tháng tới



Theo Bloomberg, Myanmar đã mua dầu của Nga sẽ được bán theo từng giai đoạn từ tháng 9.

Báo cáo tiết lộ rằng quốc gia này sẽ nhập khẩu các sản phẩm xăng dầu trực tiếp từ Nga với mức giá hợp lý để phân phối trên toàn quốc. Báo cáo cũng lưu ý rằng một ủy ban gồm mười thành viên được thành lập để mua, lưu trữ và phân phối dầu của Nga đã tổ chức một cuộc họp trong tháng thảo luận về vấn đề này.

“Chúng tôi đã thảo luận về việc mua và phân phối dầu từ Nga nhiều tháng trước chuyến thăm của nguyên thủ quốc gia của chúng tôi tới Nga vào tháng 7,” phát ngôn viên chính phủ Zaw Min Tun cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Tư. “Chúng tôi đặt mục tiêu mua dầu chất lượng cao với giá rẻ từ quốc gia mà chúng tôi có thể lấy được nhanh chóng ”.

Bloomberg cho biết hiện vẫn chưa rõ nhiên liệu từ Nga sẽ được vận chuyển đến Myanmar như thế nào, tuy nhiên, hai bên trước đây đã cân nhắc cung cấp hàng hóa thông qua đường ống dẫn qua Ấn Độ hoặc Trung Quốc.

Chính phủ quân sự của Myanmar đã bắt đầu các cuộc đàm phán với Moscow về các lô hàng nhiên liệu trong bối cảnh các chuyên gia quốc tế rời khỏi lĩnh vực dầu khí của đất nước, dẫn đến tình trạng mất điện. Đầu năm nay, Chevron và TotalEnergies đã rút khỏi dự án khí đốt Yadana lớn ở Myanmar, vốn là nguồn thu quan trọng của đất nước.


RT