NGA CỬ TÀU ĐÔ ĐỐC GORSHKOV THAM GIA TẬP TRẬN HẢI QUÂN VỚI NAM PHI VÀ TRUNG QUỐC

 16-02-2023 22:58

Hãng tin Tass của Nga cho biết các cuộc diễn tập hải quân sẽ diễn ra ngoài khơi tỉnh KwaZulu-Natal của Nam Phi ở Ấn Độ Dương



Tàu khu trục tên lửa mới nhất của Nga Đô đốc Gorshkov hiện đang trong quá trình triển khai đường dài đã khởi hành từ thành phố cảng Cape Town của Nam Phi.

Tổng lãnh sự quán Nga tại Cape Town cho biết tàu khu trục tên lửa Đô đốc Gorshkov đang hướng tới thành phố cảng Durban của Nam Phi trên bờ biển Ấn Độ Dương.

Tàu khu trục nhỏ của Nga đã đến Cape Town vào ngày 13 tháng 2 để bổ sung nguồn cung cấp. Bây giờ tàu khu trục sẽ đi vòng quanh Mũi Hảo Vọng và rời khỏi vùng biển Đại Tây Dương. Durban là căn cứ hải quân chính của Nam Phi ở Ấn Độ Dương.

Trong hai ngày nữa, tàu Gorshkov sẽ tham gia cuộc tập trận hải quân chung ba bên Nam Phi-Nga-Trung Quốc mang tên Mosi. Cuộc diễn tập hải quân sẽ diễn ra ngoài khơi tỉnh KwaZulu-Natal của Nam Phi ở Ấn Độ Dương. Bộ Quốc phòng Nam Phi nói rằng giai đoạn tích cực của cuộc tập trận sẽ bắt đầu vào ngày 25/2. Trước đó, các bên tham gia sẽ xác định mục tiêu của cuộc diễn tập và phối hợp của họ.

Bộ Quốc phòng Nam Phi cho biết Nga sẽ có sự tham gia của tàu khu trục nhỏ Đô đốc Gorshkov và tàu chở dầu tầm trung Kama, trong khi phía Trung Quốc sẽ có sự tham gia của một tàu khu trục, một tàu khu trục nhỏ và một tàu phụ trợ. Hải quân Nam Phi sẽ cử đại diện một tàu khu trục nhỏ.

Hải quân các nước Nam Phi, Nga và Trung Quốc sẽ tập trận ở vùng biển giữa thị trấn Durban và Vịnh Richards, nằm cách nhau 87 hải lý (160 km). Cuộc tập trận hải quân giữa 3 nước được diễn ra lần đầu ngoài khơi bờ biển Đại Tây Dương của Nam Phi gần Cape Town vào tháng 11 năm 2019.


Tass

 

 Video: