Nga bắn hạ máy bay không người lái Ukraine gần căn cứ không quân Engels

 26-12-2022 16:30

Quân đội Nga hôm thứ Hai báo cáo rằng họ đã bắn hạ một máy bay không người lái của Ukraine đang tiếp cận một căn cứ không quân nằm sâu trong nước Nga



Quân đội Nga hôm thứ Hai báo cáo rằng họ đã bắn hạ một máy bay không người lái của Ukraine đang tiếp cận một căn cứ không quân nằm sâu trong nước Nga, đây là lần thứ hai căn cứ không quân này bị nhắm mục tiêu trong tháng này, đặt ra câu hỏi về tính hiệu quả của hệ thống phòng không của Nga nếu máy bay không người lái có thể bay xa như vậy vào nước này.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết vụ việc xảy ra vào đầu giờ ngày thứ Hai và ba quân nhân đã thiệt mạng do mảnh vỡ tại căn cứ không quân Engels, nơi có các máy bay ném bom chiến lược có khả năng hạt nhân Tu-95 và Tu-160 đã tham gia vào các cuộc tấn công vào Ukraine. .

Engels nằm ở vùng Saratov của Nga trên sông Volga, cách biên giới với Ukraine hơn 600 kilômét (hơn 370 dặm) về phía đông.

Bộ này cho biết không có thiệt hại nào xảy ra với máy bay Nga.

Đây là lần thứ hai Engels trở thành mục tiêu của máy bay không người lái Ukraine; vào ngày 5 tháng 12, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái chưa từng có vào Engels và căn cứ Dyagilevo ở vùng Ryazan phía tây nước Nga đã giết chết tổng cộng ba quân nhân và làm bị thương bốn người khác. Các cuộc tấn công vào các căn cứ không quân đã được theo sau bởi một loạt tên lửa trả đũa ở Ukraine đã tấn công nhà cửa và các tòa nhà và giết chết dân thường.

Ở Ukraine, đêm từ Chủ nhật sang thứ Hai có vẻ yên tĩnh lạ thường. Lần đầu tiên sau nhiều tuần, các lực lượng Nga không pháo kích vào khu vực Dnipropetrovsk, giáp với các khu vực phía nam bị chiếm đóng một phần của Kherson và Zaporizhzhia, Thống đốc Valentyn Reznichenko báo cáo trên Telegram.

Reznichenko viết: “Đây là đêm yên tĩnh thứ ba trong vòng 5,5 tháng kể từ khi người Nga bắt đầu pháo kích” các khu vực xung quanh thành phố Nikopol. Nikopol nằm đối diện sông Dnieper với nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia, hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga.

Theo Thống đốc Ukraine của Kherson, ông Yaroslav Yanushevich, các khu vực do Ukraine kiểm soát ở vùng Kherson lân cận đã bị pháo kích 33 lần trong 24 giờ qua. Không có thương vong.

Hôm thứ Bảy, một cuộc tấn công chết người vào thành phố Kherson, nơi đã được lực lượng của Kiev chiếm lại vào tháng trước, khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.


AP News

 

 Video: