Mỹ tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật gần biên giới liên Triều

 11-01-2023 10:42

Lữ đoàn Stryker của Quân đội Mỹ lần đầu tiên tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật gần biên giới với Triều Tiên kể từ khi được triển khai vào mùa thu năm ngoái.



Theo tờ báo quân sự Stars and Stripes của Mỹ hôm thứ Ba, khoảng 41 xe Stryker từ Đội chiến đấu Lữ đoàn Stryker số 2 và Phi đội số 8 của Trung đoàn kỵ binh số 1 đã tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật vào hôm thứ Ba.

Cuộc tập trận được tiến hành tại Khu liên hợp chữa cháy trực tiếp Rodriguez ở Pocheon, tỉnh Gyeonggi, nằm cách đường phân giới quân sự khoảng 30 km về phía nam.

Đội chiến đấu Lữ đoàn Stryker thứ hai bắt đầu triển khai tại quốc gia này vào tháng 10 năm ngoái, với việc Quân đội chuyển sang các đội Stryker để luân chuyển chín tháng với Sư đoàn bộ binh thứ hai.

Nhật báo quân sự cho biết trong cuộc tập trận bắn đạn thật hôm thứ Ba, “các Stryker đã xác định các mục tiêu mô phỏng bằng cách sử dụng máy ảnh và quang học nhiệt và bắn từ xa súng phóng lựu MK-19 và súng máy M-2 Browning của họ.”

Tờ báo dẫn lời Trung đoàn trưởng Trung đoàn Kỵ binh số 8, Trung tá Michael Filanowski nói rằng Stryker tám bánh là một "cải tiến đáng kể về tính cơ động" so với các phương tiện trong các đội chiến đấu của lữ đoàn thiết giáp.


KBS WORLD

 

 Video: