Mỹ sẽ tiết lộ máy bay ném bom tàng hình B-21 mới vào cuối năm nay

 25-07-2022 10:54

Thượng nghị sĩ Mike Rounds cho biết máy bay ném bom tàng hình B-21 Raider cuối cùng sẽ được tiết lộ với công chúng vào cuối năm nay. Chương trình máy bay đã được giấu kín kể từ khi nó được bắt đầu vào năm 2014.



Thượng nghị sĩ Mike Rounds cho biết máy bay ném bom tàng hình B-21 Raider cuối cùng sẽ được tiết lộ với công chúng vào cuối năm nay. Chương trình máy bay đã được giấu kín kể từ khi nó được bắt đầu vào năm 2014.

ông Rounds, quan chức được bầu duy nhất trong một chuyến thăm bí mật ngày 15 tháng 7 tới cơ sở sản xuất B-21 Raider ở Palmdale, California, cho biết dự án cũng đang trên đà thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2023.

Rounds cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Ba từ văn phòng của mình: “Mặc dù phần lớn thông tin tôi nhận được trong chuyến thăm của mình được phân loại, nhưng tôi vui mừng thông báo rằng B-21 đang hoạt động đúng giờ và đúng ngân sách. "Công chúng có thể mong đợi chiếc B-21 sẽ được tiết lộ vào cuối năm nay."

Cho đến nay, công chúng mới chỉ được xem các bản vẽ thực tế của nghệ sĩ về máy bay ném bom tàng hình thế hệ tiếp theo, nhưng một phát ngôn viên của Rounds cho biết một hình ảnh của chính chiếc B-21 sẽ sớm ra mắt.

Năm ngoái, Không quân Hoa Kỳ đã công bố hình ảnh máy bay B-21, cho thấy máy bay ném bom tàng hình tầm xa cất cánh từ Căn cứ Không quân Edwards, California, nơi một ngày nào đó nó sẽ được thử nghiệm trước khi tham gia các hoạt động trên toàn thế giới.

Căn cứ Không quân Ellsworth, ngay bên ngoài Thành phố Rapid, Nam Dakota, đã được chọn vào mùa hè năm ngoái là nơi đầu tiên tiếp nhận máy bay.

Rounds nói: “B-21 là một trong những máy bay tiên tiến nhất từng được phát triển. "Chúng tôi đang tiến gần hơn đến việc đưa nền tảng hiện đại này về nhà ở Căn cứ Không quân Ellsworth."

Máy bay B-21 đang được sản xuất bởi Northrop Grumman có trụ sở tại Virginia. Các tài liệu ngân sách cho thấy việc sản xuất B-21 sẽ tiêu tốn khoảng 20 tỷ USD cho đến năm 2027.

Thượng nghị sĩ John Thune, R-S.D., Phát biểu trên sàn Thượng viện hôm thứ Tư, cho biết ông biết rằng sáu chiếc B-21 đang được phát triển và nhấn mạnh sự cần thiết của Quốc hội để thông qua dự luật chi tiêu quốc phòng hàng năm vì nó cũng bao gồm các dự án xây dựng. để Ellsworth hỗ trợ nhiệm vụ của máy bay.

Về tổng thể, đảng Cộng hòa Nam Dakota đang thúc đẩy nhiều nguồn lực hơn để đáp ứng một lượng lớn quân nhân sẽ đến khu vực này cùng với chiếc B-21 mới.

Thune cho biết: “Tôi đã làm việc để đưa vào NDAA năm nay quyền mở rộng thẩm quyền cho Bộ trưởng Quốc phòng để điều chỉnh Phụ cấp Cơ bản cho giá Nhà ở nếu việc lắp đặt đang gặp phải sự gia tăng đột ngột về số lượng thành viên dịch vụ được chỉ định ở đó,” Thune nói. "Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng các gia đình tại Ellsworth và các nơi khác sẽ có các nguồn lực cần thiết để đảm bảo chỗ ở thích hợp."

Thune nói thêm rằng "khoảng 250 người mỗi năm, bao gồm 100 người phụ thuộc" có thể sẽ di chuyển đến khu vực Thành phố Nhanh để hỗ trợ B-21.


Military.com