Mỹ sẵn sàng chiến đấu với Nga 'đến người Ukraine cuối cùng' - Moscow

 06-01-2023 15:49

Trước đó, Tổng thống Joe Biden lên tiếng hoài nghi về thỏa thuận ngừng bắn dịp Giáng sinh do Nga đưa ra



Đại sứ Nga tại Washington cho biết hôm thứ Năm rằng các chính sách của chính phủ Mỹ đối với Ukraine cho thấy họ không quan tâm đến một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột.

Trong một tuyên bố, ông Anatoly Antonov lập luận rằng quyết định của Washington cung cấp Xe chiến đấu Bradley cho Kiev chỉ khẳng định rằng Mỹ đã "thậm chí không cố gắng lắng nghe" những lời cảnh báo của Nga về "một lộ trình nguy hiểm" như vậy.

“Mỹ đã phát động một cuộc chiến tranh ủy nhiệm thực sự chống lại Nga bằng cách hỗ trợ bọn tội phạm Đức Quốc xã ở Kiev” ngay từ năm 2014, đại sứ cho biết, đề cập đến cuộc đảo chính lật đổ tổng thống được bầu cử dân chủ, Viktor Yanukovich. Ông nói thêm: “Bất kỳ cuộc nói chuyện nào về 'bản chất phòng thủ' của vũ khí cung cấp cho Ukraine từ lâu đã trở nên vô lý.

Đặc phái viên tuyên bố các chuyến hàng vũ khí của phương Tây chỉ khuyến khích những kẻ cực đoan Ukraine thực hiện “những hành động khủng khiếp”, làm tăng thêm “cảm giác không bị trừng phạt của họ… Họ tiếp tục giết thường dân ở các Vùng Donbass, Zaporozhye và Kherson của Liên bang Nga theo một cách cực kỳ cay độc”.

Antonov nói: “Không ai nên nghi ngờ ai chịu trách nhiệm kéo dài cuộc xung đột này,” vì tất cả các hành động của chính quyền Hoa Kỳ “cho thấy họ không mong muốn có một giải pháp chính trị”.

Đại sứ Nga nhấn mạnh phản ứng của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đối với thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 36 giờ vào Lễ Giáng sinh Chính thống do Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố hôm thứ Năm. Trước đó, Tổng thống Mỹ đã bác bỏ lời đề nghị của Moscow, nói rằng: "Tôi miễn cưỡng trả lời bất cứ điều gì mà Putin nói... Tôi nghĩ ông ấy đang cố gắng tìm chút dưỡng khí".

"Tất cả điều này có nghĩa là Washington cam kết chiến đấu với chúng tôi 'đến người Ukraine cuối cùng', trong khi vận mệnh của người dân Ukraine không có ý nghĩa gì đối với Mỹ", nhà ngoại giao lập luận.

Đề xuất ngừng bắn bị các quan chức Ukraine coi là "đạo đức giả", với Tổng thống Vladimir Zelensky gọi đó là một mưu mẹo, nói: "Mọi người trên thế giới đều biết cách Điện Kremlin sử dụng lệnh ngừng bắn để tiếp tục chiến tranh với sức sống mới."


rt

 

 Video: