Mỹ, Hàn tập trận bất chấp cảnh báo từ Triều Tiên

 04-02-2023 09:35

Bình Nhưỡng không quan tâm đến đối thoại chừng nào Washington còn theo đuổi các chính sách thù địch, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên cho biết.



Mỹ và Hàn Quốc đã tổ chức các cuộc tập trận lần thứ hai trong một tuần vào thứ Sáu (3/2) với một số máy bay chiến đấu mới nhất của họ, bất chấp những lời cảnh báo của Triều Tiên rằng các cuộc tập trận đang làm gia tăng căng thẳng.

Hai nước đã tiến hành một cuộc tập trận chung trên biển ở phía tây Bán đảo Triều Tiên vào thứ Sáu, với sự tham gia của các máy bay chiến đấu như F-35A của Hàn Quốc, F-22 và F-35B của Hoa Kỳ, quân đội Hàn Quốc cho biết.

Lực lượng không quân của cả hai nước "sẽ tiếp tục tăng cường các cuộc tập trận chung để có khả năng phản ứng mạnh mẽ và sẵn sàng chống lại các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên", tuyên bố cho biết.

Năm ngoái, Triều Tiên đã tiến hành một số vụ thử tên lửa đạn đạo kỷ lục. Người ta cũng quan sát thấy nước này mở lại địa điểm thử nghiệm vũ khí hạt nhân đã đóng cửa, làm rộ lên những dự đoán về một vụ thử hạt nhân lần đầu tiên kể từ năm 2017.

Hôm thứ Năm, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết các cuộc tập trận trước đó của Hoa Kỳ và các đồng minh đã đạt đến "lằn ranh đỏ cực độ" và đe dọa biến bán đảo thành "kho vũ khí chiến tranh khổng lồ và một khu vực chiến tranh quan trọng hơn".

Bình Nhưỡng không quan tâm đến đối thoại chừng nào Washington còn theo đuổi các chính sách thù địch, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên cho biết.


CNA

 

 Video: