Mỹ cảnh báo về khả năng bị tấn công ở Islamabad trong bối cảnh lo ngại an ninh

 26-12-2022 16:34

Đại sứ quán Mỹ tại Islamabad hôm Chủ nhật đã cảnh báo nhân viên của họ về một cuộc tấn công có thể xảy ra nhằm vào người Mỹ tại một khách sạn hàng đầu ở thủ đô của Pakistan vì thành phố này đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau một vụ đánh bom liều chết hồi đầu tuần.



Đại sứ quán Mỹ cho biết trong một cảnh báo an ninh rằng chính phủ Hoa Kỳ đã biết thông tin rằng “những cá nhân không rõ danh tính có thể đang âm mưu tấn công người Mỹ tại khách sạn Marriott ở Islamabad vào một thời điểm nào đó trong kỳ nghỉ lễ”. Lời khuyên đã cấm nhân viên người Mỹ của họ đến thăm khách sạn nổi tiếng trong những ngày lễ.

Phái đoàn Hoa Kỳ cũng kêu gọi tất cả nhân viên hạn chế đi lại không cần thiết ở Islamabad trong kỳ nghỉ lễ.

Chỉ thị của đại sứ quán được đưa ra hai ngày sau vụ đánh bom liều chết tại một khu dân cư của thủ đô giết chết một sĩ quan cảnh sát và làm bị thương mười người khác. Vụ nổ xảy ra khi cảnh sát chặn một chiếc taxi để kiểm tra trong một cuộc tuần tra. Theo cảnh sát, một hành khách ngồi phía sau đã kích nổ chất nổ mà anh ta mang theo, làm nổ tung chiếc xe.

Các chiến binh với Taliban Pakistan, những người tách biệt nhưng liên minh với những người cai trị Afghanistan, sau đó đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Kể từ đó, chính quyền Islamabad đã đặt thành phố trong tình trạng báo động cao, cấm các cuộc tụ họp và đám rước nơi công cộng, ngay cả khi các chiến dịch đang diễn ra cho các cuộc bầu cử địa phương sắp tới. Cảnh sát đã tăng cường tuần tra và thiết lập các trạm kiểm soát nhanh để kiểm tra các phương tiện trên toàn thành phố.

Một vụ đánh bom tự sát nhằm vào khách sạn Marriott của thủ đô vào tháng 9 năm 2008, một trong những vụ đánh bom đẫm máu nhất ở thủ đô. Những kẻ tấn công đã lái một chiếc xe ben đến cổng khách sạn trước khi cho nổ nó, giết chết 63 người và làm bị thương hơn 250 người khác.


AP News

 

 Video: