Một nửa công dân eu muốn kết thúc nhanh chiến tranh ở Ukraine

 18-01-2023 15:01

Khoảng 48% số người được hỏi bởi Euroskopia cho biết họ muốn Kiev thỏa hiệp vì hòa bình



Khoảng một nửa số người dân ở 9 quốc gia EU ủng hộ chấm dứt nhanh chóng cuộc xung đột vũ trang ở Ukraine, ngay cả khi điều đó có nghĩa là Kiev sẽ phải từ bỏ yêu cầu với một số lãnh thổ cũ của mình, một cuộc thăm dò dư luận mới cho thấy.

Kết quả của cuộc khảo sát, được thực hiện ở 9 nước EU đã được báo cáo vào thứ Ba bởi Euroskopia – một liên minh của các cơ quan thăm dò ý kiến.

Khoảng 48% số người được hỏi cho biết họ ủng hộ một giải pháp nhanh chóng cho cuộc xung đột, ngay cả khi điều đó có nghĩa là Ukraine phải mất đất để đạt được mục tiêu đó. Chỉ 32% phản đối ý tưởng Kiev hy sinh vì hòa bình.

Chủ nghĩa hoài nghi đặc biệt rõ rệt ở Áo và Đức, với 64% và 60% tương ứng những người được khảo sát ủng hộ một con đường tắt dẫn đến hòa bình. Euroskopia lưu ý rằng quan điểm này xung đột với lập trường chính thức của chính phủ Đức, vốn là một trong những bên ủng hộ hào phóng nhất ở EU về viện trợ quân sự cho Kiev.

Cuộc thăm dò cho thấy những người được hỏi ở Hà Lan (27%) và Ba Lan (28%) ít ủng hộ nhất việc thực hiện các thỏa hiệp để đạt được hòa bình.

Đa số (56%) người được hỏi muốn tiếp tục vận chuyển vũ khí đến Ukraine, nhưng có một thiểu số không đồng ý. Ở Hy Lạp và Ý, 60% và 50% người tham gia khảo sát phản đối hỗ trợ quân sự, trong khi 38% ở mỗi quốc gia cho biết họ tán thành.


RT

 

 Video: