Máy bay không người lái Ukraine bị phá hủy ở Crimea – thống đốc Sevastopol

 07-01-2023 16:06

Vụ việc được báo cáo xảy ra sau khi Kiev từ chối lời đề nghị ngừng bắn



Một máy bay không người lái của Ukraine đã bị phá hủy gần Sevastopol ở Crimea, Thống đốc Mikhail Razvozhayev cho biết vào sáng thứ Bảy. Tuyên bố của ông được đưa ra sau khi có báo cáo về việc quân đội Ukraine tiếp tục nã pháo vào các thành phố ở Donbass. Trước đó, Kiev đã bác bỏ đề xuất của Moscow về một thỏa thuận ngừng bắn tạm thời trong lễ Giáng sinh của Chính thống giáo.

Trên kênh Telegram của mình, Razvozhayev cáo buộc Kiev đang cố gắng tấn công thành phố. Cảng Sevastopol có Hạm đội Biển Đen của Nga.

Theo chính quyền địa phương, một số khu vực của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) của Nga đã bị tấn công bằng tên lửa và pháo của Ukraine hôm thứ Sáu. Họ nói thêm rằng hơn 100 quả đạn đã được bắn trong suốt cả ngày.

Các quan chức cho biết cuộc pháo kích tiếp tục vào sáng thứ Bảy. Tại Gorlovka, thành phố phía đông bắc Donetsk, một phụ nữ bị thương và hai khu chung cư bị hư hại. Ba ngôi nhà bị hư hại ở làng Golmovsky, cũng như một đường dây điện và đường ống dẫn khí đốt.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho quân đội tuân thủ lệnh ngừng bắn từ trưa thứ Sáu đến nửa đêm thứ Bảy để cho phép những người theo đạo Cơ đốc Chính thống, chiếm đa số ở Ukraine và Nga, đến nhà thờ và tổ chức lễ Giáng sinh an toàn. Moscow kêu gọi Kiev làm điều tương tự nhưng đề xuất này bị bác bỏ.

Hôm thứ Sáu, Bộ Quốc phòng Nga cho biết bất chấp sự tuân thủ của lực lượng Moscow với thỏa thuận ngừng bắn, "chế độ Kiev tiếp tục các cuộc tấn công bằng pháo vào các khu định cư và vị trí của quân đội Nga." Nó nói thêm rằng các lực lượng Nga đã trấn áp một số vị trí pháo binh Ukraine đã tham gia pháo kích dọc theo toàn bộ chiến tuyến.

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cáo buộc Moscow có kế hoạch sử dụng lệnh ngừng bắn để ngăn chặn cuộc tấn công ở Donbass và đưa thêm binh lính và thiết bị tới tiền tuyến.


RT

 

 Video: