Máy bay không người lái tấn công trụ sở hạm đội biển đen của Nga

 01-08-2022 11:23

Một máy bay không người lái đã phát nổ hôm Chủ nhật tại trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga trên Bán đảo Crimea, làm 6 người bị thương và khiến các buổi lễ tôn vinh hải quân Nga bị hủy bỏ



Một máy bay không người lái đã phát nổ hôm Chủ nhật tại trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga trên Bán đảo Crimea, làm 6 người bị thương và khiến các buổi lễ tôn vinh hải quân Nga bị hủy bỏ, các nhà chức trách cho biết.

Không có tuyên bố nhận trách nhiệm ngay lập tức về vụ nổ máy bay không người lái tại trụ sở hải quân ở thành phố Sevastopol. Quy mô của cuộc tấn công dẫn đến suy đoán khả năng đó là hoạt động của quân nổi dậy Ukraine đang cố gắng đánh bật lực lượng Nga.

Một nhà lập pháp Nga từ Crimea, Olga Kovipris, nói với hãng thông tấn nhà nước Nga RIA-Novosti rằng máy bay không người lái được phóng từ chính Sevastopol. Cô cho biết vụ việc đang được coi là một hành động khủng bố.

Chính quyền Crimea đã nâng mức độ đe dọa khủng bố của khu vực lên “màu vàng”, cấp độ cao thứ hai.

Sevastopol, bị Nga chiếm giữ cùng với phần còn lại của Crimea từ Ukraine vào năm 2014, cách đất liền Ukraine khoảng 170 km (100 dặm) về phía nam. Lực lượng Nga kiểm soát phần lớn đất liền dọc Biển Đen.

Dịch vụ báo chí của Hạm đội Biển Đen cho biết chiếc máy bay không người lái này dường như là tự chế. Thị trưởng Sevastopol Mikhail Razvozhaev cho biết có 6 người bị thương, các hoạt động của Ngày lễ Hải quân của Nga đã bị hủy bỏ.

Hải quân Ukraine và một cố vấn của Tổng thống Volodymyr Zelenskyy cho biết cuộc tấn công bằng máy bay không người lái được báo cáo nhấn mạnh điểm yếu của hệ thống phòng không Nga.


AP