Máy bay Israel tấn công Gaza

 02-02-2023 15:13

IDF cho biết họ nhắm mục tiêu vào các địa điểm "sản xuất vật liệu hóa học" và "sản xuất vũ khí"



Israel đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào một số mục tiêu “khủng bố” ở Gaza vào sáng thứ Năm, vài giờ sau khi một tên lửa bắn từ khu vực này bị hệ thống phòng không Vòm Sắt đánh chặn.

“IDF hiện đang tấn công ở Gaza,” Lực lượng Phòng vệ Israel xác nhận trong một tweet vào khoảng 3 giờ sáng thứ Năm. Khoảng 30 phút sau, nó chia sẻ một số chi tiết về các mục tiêu của cuộc đột kích, tuyên bố rằng “máy bay chiến đấu của IDF đã tấn công một địa điểm sản xuất nguyên liệu hóa học thô, cùng với một địa điểm sản xuất vũ khí thuộc Tổ chức khủng bố Hamas”.

Không có báo cáo ngay lập tức về thương vong, nhưng các video clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một số vụ nổ ở trung tâm Gaza, một trong những khu vực đông dân cư nhất thế giới.

Vào chiều thứ Tư, quân đội Israel đã đánh chặn một tên lửa được bắn từ dải đất và còi báo động tên lửa được cho là lại vang lên ở Sderot và các thị trấn lân cận ngay trước cuộc tấn công trong đêm. Thứ Sáu tuần trước, một số tên lửa bắn từ Gaza vào Israel cũng gây ra các cuộc tấn công trả đũa nhằm vào các mục tiêu của Hamas.

“IDF quy trách nhiệm cho Hamas về mọi hoạt động khủng bố bắt nguồn từ Gaza và tổ chức này sẽ phải đối mặt với hậu quả của những vi phạm an ninh chống lại Israel,” quân đội nói thêm.

Bạo lực bùng phát mới nhất xảy ra sau khi lực lượng an ninh Israel đột kích vào trại tị nạn Jenin ở phía bắc Bờ Tây vào thứ Năm tuần trước, giết chết 10 người Palestine, theo chính quyền địa phương. Giới chức Israel cho biết quân đội định truy bắt nghi phạm khủng bố, những kẻ đã nổ súng và bị tiêu diệt.

Vào tối thứ Sáu, bảy người thiệt mạng và ba người khác bị thương bên ngoài một giáo đường Do Thái ở Đông Jerusalem, trước khi tay súng, một người Palestine 21 tuổi, bị cảnh sát tiêu diệt. Trong một vụ việc khác ở khu phố Silwan của thành phố chỉ vài giờ sau đó, một kẻ tấn công người Palestine 13 tuổi đã bị "vô hiệu hóa" bởi hai thường dân có vũ trang mang theo súng được cấp phép.


RT

 

 Video: