Luật sư của cựu tổng thống Trump ngăn chặn FBI xem tài liệu mật bị tịch thu

 23-08-2022 17:04

Hồ sơ này lập luận rằng chính phủ liên bang đã vi phạm quyền của Tu chính án thứ tư của Trump. Điều này đã dẫn đến một sự chú ý lớn từ công chúng buộc Bộ Tư pháp phải công khai cuộc điều tra.



Nhóm pháp lý của cựu Tổng thống Donald Trump đã đệ đơn kiện vào hôm thứ Hai yêu cầu thẩm phán liên bang chỉ định một "nhóm chuyên gia đặc biệt" hoặc một bên thứ 3 để xem xét các tài liệu đã bị FBI thu hồi từ bất động sản tại Florida của ông hai tuần trước.

Trong hồ sơ yêu cầu kể từ vụ khám xét hồi đầu tháng, các luật sư của Trump kêu gọi cần bổ nhiệm một nhóm đặc biệt không liên quan đến vụ án, đây là người sẽ kiểm tra các hồ sơ đã thu hồi và tách riêng những hồ sơ được đặc quyền hành pháp bảo vệ - một nguyên tắc cho phép các tổng thống giữ lại một số thông tin liên lạc khỏi bị tiết lộ công khai.

Bên cạnh đó, họ cũng đề nghị chính phủ cung cấp biên nhận chi tiết hơn về tài sản và trả lại bất kỳ vật phẩm nào bị thu giữ ngoài phạm vi của lệnh khám xét.

Hồ sơ này lập luận rằng chính phủ liên bang đã vi phạm quyền của Tu chính án thứ tư của Trump. Điều này đã dẫn đến một sự chú ý lớn từ công chúng buộc Bộ Tư pháp phải công khai cuộc điều tra. Nhưng một tài liệu quan trọng – bản tuyên thệ lệnh khám xét - vẫn được niêm phong.

Việc phát hành bản tuyên thệ, đã được một số hãng tin yêu cầu, có thể sẽ tiết lộ chi tiết về hoàn cảnh của cuộc điều tra, bao gồm lý do tại sao cơ quan thực thi pháp luật yêu cầu lệnh khám xét nhà của Trump ở Florida và bằng chứng cho thấy họ có lý do để làm như vậy.

Hiện các quan chức Bộ Tư pháp Mỹ muốn giữ kín toàn bộ tài liệu vì cho rằng nếu tiết lộ bất kỳ phần nào trong đó có nguy cơ ảnh hưởng đến cuộc điều tra tội phạm đang diễn ra, tiết lộ thông tin về nhân chứng và tiết lộ các kỹ thuật điều tra.


SKY NEWS

 

 Video: