Lockheed thử nghiệm bắn đạn thật tích hợp Patriot và Aegis

 19-01-2024 11:29

Lockheed Martin sẽ thử nghiệm vào mùa xuân này tích hợp biến thể mới nhất của tên lửa Patriot của Quân đội Hoa Kỳ với Hệ thống chiến đấu Aegis.



Theo Tom Copeman, phó chủ tịch hệ thống hải quân trong tên lửa của công ty, cho đến cuối năm nay, Lockheed sẽ chi khoảng 100 triệu USD cho nỗ lực tích hợp Hệ thống nâng cao phân đoạn tên lửa Patriot-3 (PAC-3 MSE).

PAC-3 MSE, tên gọi nâng cấp của tên lửa, đã có dây chuyền sản xuất nóng ở Camden, Arkansas, hiện đang tăng tốc sản xuất 550 tên lửa mỗi năm. Tên lửa này thường được bắn từ hệ thống phòng không và tên lửa Patriot của Quân đội Hoa Kỳ. Lockheed có kế hoạch tăng số lượng sản xuất khi bổ sung kho dự trữ tên lửa được gửi tới Ukraine gần hai năm trước.

Cơ quan Phòng thủ Tên lửa đã sớm cung cấp cho công ty một khoản tài trợ nhỏ để tích hợp PAC-3 MSE vào khả năng cơ bản của Aegis Ashore. Aegis Ashore cung cấp khả năng phòng thủ tên lửa từ boong tàu trên đất liền. Có một chiếc Aegis Ashore đang hoạt động ở Romania và một chiếc khác ở Ba Lan vẫn chưa đạt được năng lực hoạt động đầy đủ.

Nỗ lực đó không bao gồm cuộc thử nghiệm bắn đạn thật mà là cuộc thử nghiệm phần cứng liên tục vào mùa thu năm 2022 bằng cách sử dụng các bệ phóng của Quân đội thay vì các bệ phóng của Hải quân tại Cơ sở Phạm vi Tên lửa Thái Bình Dương.

Lockheed sau đó đã đầu tư nội bộ để tích hợp PAC-3 MSE để bắn từ tàu Aegis.

Vào mùa hè năm 2023, Lockheed đã chứng minh rằng họ có thể tích hợp tên lửa PAC-3 MSE với radar Aegis SPY-1, một cảm biến phòng thủ tên lửa và phòng không tích hợp, trên các tàu có khả năng Aegis. Có gần 100 radar SPY-1 trên tàu tuần dương và khu trục hạm Aegis.

Theo Copeman, cuộc thử nghiệm bắn đạn thật vào mùa xuân sẽ sử dụng hệ thống phóng thẳng đứng phóng từ mặt đất chứ không phải trên tàu Aegis, nhưng nhằm thể hiện sự tích hợp với toàn bộ hệ thống chiến đấu Aegis.

Đầu năm 2022, MDA đã phóng thành công tên lửa PAC-3 MSE từ hệ thống THAAD trong cuộc thử nghiệm tại Phạm vi Tên lửa White Sands, New Mexico, nhằm nỗ lực nhanh chóng phát triển năng lực tích hợp nhằm đáp ứng yêu cầu hoạt động khẩn cấp ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.


Defense News