Không quân Mỹ muốn tích hợp tên lửa tầm xa trên B-52

 18-01-2024 11:34

Không quân Hoa Kỳ đang tìm kiếm nhà cung cấp để tích hợp tên lửa hạt nhân Tầm xa (LRSO) sắp ra mắt trên máy bay ném bom B-52H.



Dịch vụ này kỳ vọng nhà cung cấp sẽ xây dựng và tích hợp Thiết bị giao diện vũ khí máy bay ném bom (BWIE) trên máy bay để hỗ trợ LRSO.

Thiết bị vận chuyển cho LRSO bao gồm “bộ phận treo dưới cánh B-52 -72 chuyển đổi thành SUU-103, bệ phóng quay chiến lược chung/bệ phóng quay thông thường (CSRL/CRL) chuyển đổi sang bệ phóng quay hạt nhân (NRL) và sản xuất tên lửa hạt nhân”. lưu trữ đơn vị giao diện được chèn vào SUU-103 và NRL,” dịch vụ viết trong thông báo chào mời.

Cả ba hệ thống con dự kiến sẽ được xây dựng đồng thời để tích hợp hiện trường trên máy bay.

“Việc sản xuất sẽ là một quá trình bước đệm vì thiết bị hiện có sẽ được lấy từ các đơn vị vận hành hoặc Nhóm Tái tạo và Bảo trì Hàng không Vũ trụ số 309, được tân trang và nâng cấp để đáp ứng các yêu cầu của B-52/LRSO BWIE,” dịch vụ cho biết thêm.

Dịch vụ này muốn có 14 đơn vị dưới cánh mỗi năm trong vòng 4 năm với thời gian lưu trữ ngắn hạn trước và sau khi sản xuất.

Việc tân trang các bệ phóng quay, cùng với việc nâng cấp NRL và bảo vệ, được ấn định ở 9 hệ thống hàng năm trong 4 năm.

Ngoài ra, 25 bộ nâng cấp bệ phóng quay hạt nhân sẽ được cung cấp trong vòng hai đến ba năm với khả năng cung cấp các thiết bị lắp đặt tại kho/hiện trường nếu được yêu cầu.

Thông báo cho biết: “Công nghệ cần thiết để đáp ứng các yêu cầu của B-52 BWIE để tích hợp LRSO đã tồn tại cho đến ngày nay”.

“Giai đoạn chế tạo và đánh giá chất lượng sẽ được xây dựng dựa trên giai đoạn thiết kế và tập trung vào việc tích hợp và đánh giá cấp độ hệ thống.”

Tên lửa hành trình Raytheon sẽ thay thế Tên lửa hành trình phóng từ trên không AGM-86B hạt nhân cổ điển những năm 1980, với quyết định sản xuất dự kiến vào năm 2027.

Nó đã vượt qua đợt đánh giá thiết kế quan trọng vào tháng 3 năm 2023 sau khi hoàn thành các chuyến bay thử nghiệm vào năm 2022.

Tổng cộng có 1.020 tên lửa, cộng thêm 67 tên lửa để thử nghiệm, đã được lên kế hoạch ban đầu, với B-52 và máy bay ném bom B-21 Raider sắp ra mắt làm bệ phóng.

Tên lửa trị giá 13 triệu USD dự kiến sẽ có tầm bắn hơn 1.500 dặm (2.400 km).


THE DEFENSE POST