KCNA: Nhà lãnh đạo Triều Tiên kiểm tra cuộc tập trận tên lửa và từ chối đối thoại

 10-10-2022 17:22

Trước loạt vụ phóng tên lửa đạn đạo gần đây của Triều Tiên, truyền thông nhà nước ở Bình Nhưỡng cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát một cuộc tập trận kéo dài 15 ngày, bao gồm cả các cuộc tập trận tên lửa hạt nhân chiến thuật.



Các phương tiện truyền thông nhà nước của Triều Tiên hôm thứ Hai đưa tin về một "cuộc tập trận tên lửa hạt nhân chiến thuật", là một phần của cuộc tập trận kéo dài hơn hai tuần. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tham gia cuộc tập trận và lưu ý rằng ông không có kế hoạch nói chuyện với kẻ thù.

Trước loạt vụ phóng tên lửa đạn đạo gần đây của Triều Tiên, truyền thông nhà nước ở Bình Nhưỡng cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát một cuộc tập trận kéo dài 15 ngày, bao gồm cả các cuộc tập trận tên lửa hạt nhân chiến thuật.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm thứ Hai đưa tin về cuộc tập trận, trong đó phát hiện 7 vụ phóng tên lửa tầm ngắn và tầm trung từ Triều Tiên.

Trong khi cung cấp các bức ảnh chụp ông Kim thị sát cuộc tập trận, KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên nói rằng cuộc tập trận nhằm kiểm tra "khả năng răn đe chiến tranh và phản công hạt nhân".

Theo KCNA, ông Kim trong cuộc huấn luyện đã cam kết thúc đẩy hơn nữa chương trình vũ khí hạt nhân của mình và nói rằng ông không có gì để thảo luận với kẻ thù, những người mà ông nói đã đưa ra các mối đe dọa quân sự nhưng vẫn tiếp tục thảo luận về sự cần thiết của các cuộc đàm phán.

Các phương tiện truyền thông nhà nước nói rằng các vụ thử tên lửa đạn đạo bao gồm "mô phỏng việc nạp đầu đạn hạt nhân chiến thuật," ám chỉ khả năng tấn công hạt nhân tầm ngắn của Triều Tiên.

Nó cũng tiết lộ rằng Triều Tiên đã thử nghiệm một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm từ một hồ chứa ở phía tây bắc nước này vào ngày 25/9.
Căng thẳng lên đến đỉnh điểm vào tuần trước khi Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) theo quỹ đạo qua miền bắc Nhật Bản.

Trong cuộc tập trận ở miền Bắc, Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành một cuộc tập trận hải quân hỗn hợp quy mô lớn ở Biển Đông, với sự tham gia của siêu tàu sân bay USS Ronald Reagan.

Trong bối cảnh gia tăng lo ngại về vụ thử hạt nhân dưới lòng đất lần thứ bảy của Triều Tiên, Quốc hội Triều Tiên gần đây đã thông qua đạo luật cho phép quân đội tự động tiến hành các cuộc tấn công hạt nhân trong trường hợp có mối đe dọa an ninh chống lại chế độ Triều Tiên.
Kim Bum-soo, KBS World Radio News.


 

 Video: