Israel đặt mua 50 máy bay từ Mỹ 25 chiếc F-35 và 25 chiếc F-15EX

 27-01-2024 14:03

Các báo cáo từ Israel cho thấy kế hoạch mua thêm 25 máy bay chiến đấu tàng hình F-35 và 25 máy bay chiến đấu F-15EX.



Những báo cáo này đến từ Mako, một cơ quan truyền thông địa phương, tuyên bố rằng thỏa thuận đã được ký kết vào thứ Năm, ngày 25 tháng 1. Đáng chú ý, đây là thỏa thuận có quy mô lớn nhất kể từ khi bắt đầu xung đột ở Gaza.

Hãy tưởng tượng khung cảnh: trong khi chiến tranh đang diễn ra ác liệt, Israel bắt tay vào một thỏa thuận vũ khí lớn với Hoa Kỳ – câu chuyện mà Mako đã tiết lộ vào tối thứ Năm. Để đổi lấy nhiều loại máy bay và số lượng đạn dược đáng kể, đây là thời điểm then chốt.

Thỏa thuận này không chỉ có phạm vi hoành tráng trong bối cảnh cuộc chiến ở Gaza đang diễn ra mà còn diễn ra khi các cuộc xung đột vẫn tiếp diễn ở phía bắc. Thỏa thuận đáng chú ý này đã được ký kết tại Washington vào ngày thảo luận cuối cùng. Các đại diện của Bộ Quốc phòng - đặc biệt là Thiếu tướng Eyal Zamir, tổng giám đốc và Thiếu tướng Eyal Harel, người đứng đầu bộ phận kế hoạch của IDF - đã chính thức ký kết thỏa thuận với các đối tác Mỹ của họ.

Sau khi ký kết một thỏa thuận và yêu cầu tiếp theo, chúng tôi được biết rằng Israel đang đặt mục tiêu mua 25 máy bay chiến đấu tàng hình F-35, 25 máy bay chiến đấu F-15EX IA được thiết kế riêng, hàng chục máy bay trực thăng tấn công KH-64 Apache và một chiếc máy bay chiến đấu. một lượng lớn đạn dược.

Trong một dòng tweet của Colby Badhwar, Nhà phân tích bảo mật của Insider, ông đề cập đến những bức thư được gửi vào năm ngoái báo hiệu mong muốn có những chiếc F-35 và F-15 mới ra khỏi dây chuyền lắp ráp. Hơn nữa, Israel đang đưa ra yêu cầu với Không quân Hoa Kỳ, hy vọng họ có thể từ bỏ quyền lắp ráp Boeing F-15 để đẩy nhanh việc hoàn thành đơn đặt hàng.

Những xác nhận ban đầu cho rằng Thư chấp nhận [LoA] đã được xử lý, chỉ để The Times of Israel sửa lại hồ sơ cho biết LoA vẫn chưa được ký. Đối với Apache, không rõ liệu chúng là hàng mới từ nhà máy hay có nguồn gốc từ quân đội Hoa Kỳ. Tuy nhiên, lô hàng đạn dược được xác nhận là được cung cấp từ nguồn dự trữ của Bộ Quốc phòng.

Trong lần đầu tiên đáng gờm, Israel chuẩn bị trở thành quốc gia đầu tiên bên ngoài biên giới Hoa Kỳ chào đón chiếc F15 IA cao cấp do Boeing sản xuất: một mẫu phản chiếu chiếc F-15EX của Hoa Kỳ.

Trong nỗ lực nhấn mạnh tính cấp bách, Israel đã kêu gọi ưu tiên trong trình tự sản xuất. Nếu được chấp thuận, điều này có khả năng làm tổn hại đến nguồn cung cấp cho quân đội Mỹ mà Israel có quyền nhận trước họ. Đáng chú ý, những chiếc Apache tổng hợp mà Israel chấm điểm cũng là sản phẩm của tay nghề thủ công của Boeing, cùng với những chiếc F35, sản phẩm trí tuệ của Lockheed Martin.

Giao dịch đã kết thúc thành công, đảm bảo việc điều động máy bay nhanh chóng. Số vũ khí này dự kiến sẽ được hạ xuống trong vòng vài ngày tới. Để minh họa tầm quan trọng của thỏa thuận này, các thành viên của phái đoàn Israel nhấn mạnh rằng thỏa thuận này rất hoành tráng. Tuy nhiên, những thỏa thuận đột phá như vậy vẫn phụ thuộc vào sự bật đèn xanh từ một ủy ban gồm các bộ trưởng.


bulgarianmilitary