Indonesia nhận 15 xe bọc thép Bushmaster từ Úc

 11-08-2023 14:42

Quân đội Indonesia đã nhận 15 phương tiện di động Bushmaster do chính phủ Australia tài trợ.



Ban đầu, Canberra cung cấp các phương tiện này vào năm 2021 để hỗ trợ các sứ mệnh gìn giữ hòa bình và chống khủng bố của quốc gia Đông Nam Á này.

Trước khi giao hàng, Quân đội Úc đã huấn luyện 25 binh sĩ Indonesia về cách vận hành và bảo dưỡng Bushmasters.

“Mục đích của khóa đào tạo là cung cấp cho những người lính này những kỹ năng cần thiết để vận hành và bảo dưỡng an toàn các phương tiện và thiết bị liên lạc liên quan trong môi trường khắc nghiệt,” một quan chức Quân đội Úc cho biết.

Tuy nhiên, công việc vận chuyển Bushmasters đến Jakarta không diễn ra suôn sẻ như kế hoạch.

Mặc dù đã nhận được lời đề nghị vào năm 2021, nhưng khoản quyên góp đã bị hoãn lại do các quy trình quan liêu ở Indonesia.

Chính phủ Indonesia đã không phê chuẩn thỏa thuận cho đến tháng Tư năm nay, hơn sáu tháng sau khi các cuộc thảo luận bắt đầu.

Trong quá trình huấn luyện, Quân đội Úc phải loại bỏ yêu cầu trình độ tiếng Anh đối với những binh sĩ Indonesia lành nghề nhất.

Vì sự thay đổi này, Canberra đã phải thuê thông dịch viên để chuyễn ngữ các chủ đề chuyên sâu hơn về khả năng duy trì phương tiện.

Bushmaster là xe bọc thép hạng nặng do Thales Australia sản xuất. Chúng có thể chạy trên mọi địa hình với khả năng triển khai nhanh chóng tối đa 10 binh sĩ sẵn sàng chiến đấu.

Chúng được trang bị khả năng chống nổ và có thể hỗ trợ các nhiệm vụ trong thời gian dài.

Được trang bị động cơ Caterpillar 3126E, chiếc xe bọc thép này có thể di chuyển với tốc độ 100 km/h với quãng đường hơn 800 km.

“Chiếc Bushmaster đặc biệt phù hợp với các nhiệm vụ có nguy cơ bị phục kích, mìn hoặc thiết bị nổ tự chế cao hơn, thường xảy ra ở các khu vực nhiệm vụ nơi quân đội Indonesia tiến hành các hoạt động gìn giữ hòa bình,” Thiếu tá Matt Breckenridge, quan chức Lục quân Úc giải thích.


THE DEFENSE POST