Indonesia đánh bom tự sát khiến 2 người thiệt mạng

 07-12-2022 16:34

Nhà chức trách Indonesia hôm thứ Tư (7/12) cho biết hai người đã thiệt mạng và một số người khác bị thương khi một chiến binh mang theo dao tự kích nổ ngay sau khi xông vào một đồn cảnh sát ở thành phố Bandung.



Nhà chức trách Indonesia hôm thứ Tư (7/12) cho biết hai người đã thiệt mạng và một số người khác bị thương khi một chiến binh mang theo dao tự kích nổ ngay sau khi xông vào một đồn cảnh sát ở thành phố Bandung.

Cảnh sát trưởng Indonesia Listyo Sigit Prabowo cho biết kẻ đánh bom liều chết dàn dựng vụ tấn công đồn cảnh sát ở Tây Java hôm thứ Tư trước đó đã bị bỏ tù vì tội khủng bố.

Ahmad Ramadhan, người đứng đầu văn phòng thông tin công cộng của Cảnh sát Quốc gia cho biết cảnh sát Bandung đang phối hợp với đơn vị chống khủng bố để mở các cuộc điều tra.

Ibnu Suhendra thuộc cơ quan chống khủng bố của Indonesia (BNPT) nói với Metro TV rằng nhóm Jamaah Ansharut Daulah (JAD) có thể đứng sau vụ tấn công. Ông cho biết JAD đã thực hiện các cuộc tấn công tương tự ở Indonesia.


Ibrahim Tompo, phát ngôn viên của cảnh sát Tây Java, nói với Metro TV rằng vụ tấn công đã giết chết thủ phạm và một sĩ quan, đồng thời làm bị thương 8 người khác, bao gồm các sĩ quan khác và một dân thường.

Quan chức cảnh sát Bandung Aswin Sipayung nói với Metro TV rằng vụ nổ xảy ra ngay sau khi người đàn ông cầm dao đi vào tòa nhà cảnh sát vào khoảng 8h20 (9h20, giờ Singapore).

"Một người đàn ông đã xâm nhập trái phép trong khi sử dụng vũ khí sắc bén, anh ta đang cố gắng vượt qua cảnh sát để điểm danh", cảnh sát trưởng Bandung Aswin Sipayung nói với Kompas TV.

Kẻ đánh bom tự sát sau đó đã kích nổ thiết bị của mình, tự sát và làm bị thương ba sĩ quan, ông nói.

"Ba sĩ quan của chúng tôi bị thương và đã được đưa đến bệnh viện. Chúng tôi đã khử trùng khu phức hợp và phong tỏa tất cả các lối vào", Aswin nói.


Người phát ngôn cảnh sát Tây Java Ibrahim Tompo nói với đài truyền hình Metro TV: "Ngay lúc này, cảnh sát trưởng Bandung đã đến hiện trường và đội rà phá bom đang trên đường tới".

Cảnh sát đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu cung cấp thêm thông tin.

Cảnh quay từ Metro TV cho thấy đồn cảnh sát bị hư hại, với một số mảnh vỡ từ tòa nhà nằm trên mặt đất và khói bốc lên từ hiện trường. Người dân nói với truyền thông địa phương rằng họ đã nghe thấy một tiếng nổ lớn.


CNA

 

 Video: