Hoa Kỳ xem xét đơn vị lực lượng vũ trụ mới ở Nhật Bản

 29-09-2023 11:25

Theo thông cáo báo chí của Giám đốc Điều hành Không gian Hoa Kỳ, Tướng B. Chance Saltzman, Lực lượng Không gian Hoa Kỳ đang xem xét thành lập một sở chỉ huy của Lực lượng Không gian tại Nhật Bản.



Sáng kiến này đánh dấu bước tiếp theo của Lực lượng Không gian Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương mới thành lập của Hoa Kỳ trong việc mở rộng các hoạt động không gian trong khu vực, thúc đẩy hợp tác với các quốc gia đồng minh và cạnh tranh với các lực lượng đang phát triển khác trong lĩnh vực không gian.

Saltzman nói với các phóng viên ở Tokyo rằng kế hoạch vẫn đang ở giai đoạn đầu và họ vẫn đang cố gắng xác định quy mô cuối cùng của đơn vị này.

“Chúng tôi chỉ đang trong giai đoạn lập kế hoạch để tìm ra chính xác trụ sở đó sẽ làm gì,” ông nói.

Mặc dù hiện tại không có mốc thời gian cụ thể, Saltzman nói thêm rằng Lực lượng Không gian đang để mắt tới Căn cứ Không quân Yokota ở phía tây Tokyo như một địa điểm ứng cử viên.

Chính phủ Hoa Kỳ tiếp tục triển khai các kế hoạch mở rộng Lực lượng Không gian khi các quốc gia như Trung Quốc và Nga tiếp tục tăng cường các nỗ lực về lĩnh vực không gian của họ.

Vào tháng 2, Saltzman cho rằng tên lửa chống vệ tinh, năng lượng định hướng trên mặt đất và khả năng đánh chặn quỹ đạo của hai nước là mối đe dọa đối với an ninh không gian.

Để đối phó với những diễn biến này, Lực lượng Không gian đã thông báo rằng 75% nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo của họ sẽ tập trung vào hai quốc gia để theo dõi quá trình phát triển vũ khí ngày càng tăng của họ.


THE DEFENSE POST