Hàn Quốc và Boeing hợp tác nghiên cứu chung trong các hệ thống vũ khí tiên tiến

 13-04-2023 17:29

Cơ quan mua sắm vũ khí của Hàn Quốc và gã khổng lồ quốc phòng Boeing của Mỹ đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU) hôm thứ Năm để cùng nghiên cứu và phát triển các hệ thống vũ khí tiên tiến, các quan chức cho biết.



Eom Dong-hwan, Bộ trưởng của Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng (DAPA) và Giám đốc điều hành Bộ Quốc phòng, Không gian & An ninh của Boeing Theodore Colbert đã ký hiệp ước tại Seoul, nhằm tìm cách cùng phát triển vũ khí tiên tiến để chuẩn bị cho chiến tranh trong tương lai.

DAPA cho biết hai bên có kế hoạch quyết định về các dự án nghiên cứu vào cuối năm nay và hình thành các nền tảng đối thoại cấp cao và cấp làm việc, với sự tham gia của các quan chức từ các viện nghiên cứu quốc phòng và quân đội Hàn Quốc.

Nó có kế hoạch thúc đẩy nghiên cứu chung dưới hình thức thương mại bù đắp khi thực hiện các giao dịch với Boeing trong tương lai. Theo chương trình thương mại bù đắp, Seoul đã tìm cách đặt ra các điều kiện, chẳng hạn như chuyển giao công nghệ, khi lựa chọn nhà thầu nước ngoài cung cấp các sản phẩm quốc phòng chính.

Việc ký kết hiệp ước diễn ra khi Seoul tìm cách tăng cường khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp quốc phòng và thúc đẩy hơn nữa xuất khẩu vũ khí sau khi giành được một loạt thỏa thuận lớn vào năm ngoái.


YONHAP NEWS