Hàn Quốc có thể thử tên lửa đạn đạo 'công suất cao' Hyunmoo mới trong tương lai gần

 01-02-2023 17:26

Nước này đang nghiên cứu phát triển tên lửa, được gọi là Hyunmoo-5, như một khả năng răn đe của mình.



Hàn Quốc đang tìm cách phóng thử một tên lửa đạn đạo "công suất cao" mới trong tương lai gần, theo một nguồn tin hôm thứ 4, trong một động thái nhằm tăng cường khả năng răn đe trước các mối đe dọa quân sự đang gia tăng của Triều Tiên.

Nước này đang nghiên cứu phát triển tên lửa, được gọi là Hyunmoo-5, như một khả năng răn đe của mình.

Trước đó cùng ngày, đã xuất hiện suy đoán rằng Cơ quan Phát triển Quốc phòng do nhà nước điều hành có thể bắn thử tên lửa này tại bãi thử Anheung ở Taean, cách Seoul 150 km về phía tây nam, vào thứ Sáu do cảnh báo hàng hải áp dụng cho các vùng biển lân cận vào thứ Sáu và thứ Bảy.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết không có kế hoạch cho bất kỳ cuộc huấn luyện bắn đạn thật hàng hải nào vào thứ Sáu, dường như ám chỉ rằng kế hoạch thử tên lửa có thể đã bị hủy bỏ hoặc trì hoãn.

Tên lửa này được biết là có khả năng mang đầu đạn nặng 8-9 kg với lực đẩy 75 tấn và lao xuống với tốc độ Mach 10 sau khi đạt đến đỉnh điểm.

Tầm bắn tối đa của nó vẫn chưa được biết, nhưng các nhà quan sát cho rằng nó có thể bay 3.000 km hoặc xa hơn - khoảng cách mà một tên lửa tầm trung có thể đạt được.

Tên lửa này, nếu được triển khai, dự kiến sẽ đóng vai trò trung tâm trong Chiến dịch Trả đũa và Trừng phạt Hàng loạt Triều Tiên (KMPR) của Seoul, một kế hoạch hoạt động nhằm vô hiệu hóa giới lãnh đạo Triều Tiên trong một cuộc xung đột lớn.

KMPR là một trụ cột của cấu trúc răn đe ba trục bao gồm nền tảng tấn công phủ đầu Kill Chain và hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không Hàn Quốc.


YONHAP NEWS

 

 Video: