Hàn, Mỹ, Nhật tập trận phòng thủ tên lửa ở Biển Đông

 17-04-2023 16:47

Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản đã tổ chức một cuộc tập trận phòng thủ tên lửa ba bên ở vùng biển quốc tế ở Biển Đông vào thứ Hai, Hải quân Seoul cho biết, trong bối cảnh các nỗ lực tăng cường nhằm tăng cường khả năng răn đe trước các mối đe dọa của Triều Tiên.



Ba quốc gia đã tăng cường phối hợp an ninh sau các hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng, chẳng hạn như vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa sử dụng nhiên liệu rắn vào thứ Năm tuần trước.

Cuộc tập trận có sự tham gia của ba tàu khu trục được trang bị Aegis -- ROKS Yulgok Yi I của Hàn Quốc, của Hoa Kỳ' USS Benfold và JS Atago của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản, theo dịch vụ vũ trang.

Nó tập trung vào việc thực hành các quy trình phát hiện và theo dõi mục tiêu tên lửa đạn đạo mô phỏng bằng máy tính, đồng thời chia sẻ thông tin liên quan.

“Đây là cơ hội để tăng cường hợp tác an ninh giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản nhằm chống lại các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân ngày càng gia tăng của Triều Tiên, đồng thời củng cố khả năng của Hải quân chúng ta trong việc đáp trả các vụ phóng tên lửa đạn đạo”, một quan chức Hải quân cho biết.

Lần gần đây nhất ba nước tổ chức cuộc tập trận phòng thủ tên lửa ba chiều như vậy là vào tháng Hai.

Trong cuộc đối thoại quốc phòng cấp cao của họ, được gọi là Cuộc đàm phán ba bên về quốc phòng, vào tuần trước, họ đã đồng ý tổ chức các cuộc tập trận phòng thủ tên lửa và chống tàu ngầm thường xuyên để đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên.


YONHAP NEWS