Hải quân Trung Quốc-Nga tập trận

 20-12-2022 15:21

Trung Quốc cho biết các cuộc tập trận hải quân Trung Quốc-Nga bắt đầu vào thứ Tư (21/12) nhằm mục đích “làm sâu sắc hơn nữa” sự hợp tác giữa hai nước.



Trung Quốc cho biết các cuộc tập trận hải quân Trung Quốc-Nga bắt đầu vào thứ Tư (21/12) nhằm mục đích “làm sâu sắc hơn nữa” sự hợp tác giữa hai nước.

Cuộc tập trận sẽ được tổ chức ngoài khơi tỉnh Chiết Giang, phía nam Thượng Hải cho đến thứ Ba tới, theo một thông báo ngắn đăng hôm thứ Hai bởi Bộ Tư lệnh Chiến khu phía Đông của Trung Quốc.

“Cuộc tập trận chung này nhằm thể hiện quyết tâm và khả năng của hai bên trong việc cùng nhau ứng phó với các mối đe dọa an ninh hàng hải...

Bộ Quốc phòng Nga cho biết tàu tuần dương tên lửa Varyag, tàu khu trục Marshal Shaposhnikov và hai tàu hộ tống của Hạm đội Thái Bình Dương Nga sẽ tham gia cuộc diễn tập.

Bộ này cho biết hải quân Trung Quốc có kế hoạch triển khai một số tàu chiến nổi và một tàu ngầm cho cuộc tập trận, và máy bay của các bên cũng sẽ tham gia.

Phía Trung Quốc không đưa ra thông tin về những đơn vị nào sẽ tham gia.

Hồi tháng 9, Trung Quốc cử hơn 2.000 binh sĩ cùng hơn 300 phương tiện quân sự, 21 máy bay chiến đấu và 3 tàu chiến tham gia cuộc tập trận chung quy mô lớn với Nga.

Ngược lại, Nga đã ủng hộ mạnh mẽ Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng với Mỹ về vấn đề Đài Loan.

Trung Quốc tuần trước cũng đã gửi một đội tàu hải quân qua eo biển gần Nhật Bản vào Tây Thái Bình Dương khi Bắc Kinh lên án việc Tokyo áp dụng một chiến lược an ninh quốc gia mới đặt mình vào thế tấn công nhiều hơn - phần lớn là do nhận thấy mối đe dọa từ Trung Quốc.


CNA

 

 Video: