Hải quân Hoa Kỳ hướng tới tốc độ giao hai tàu ngầm vào năm 2024 sau khi bị hoãn lịch trình

 13-11-2023 13:19

Hải quân Hoa Kỳ và ngành tàu ngầm Mỹ hy vọng vào năm 2024, họ có thể bắt đầu cung cấp hai tàu ngầm tấn công hàng năm một cách đáng tin cậy, sau khi công việc bị gián đoạn khiến kế hoạch thực hiện trong năm nay bị ảnh hưởng.



Ngành công nghiệp đóng tàu của Mỹ đã giao một tàu ngầm tấn công Hyman G. Rickover trong năm nay và sẽ gửi chiếc thứ hai, New Jersey, thử nghiệm trên biển vào tháng 12 trước khi giao hàng vào đầu năm tới.

Chuẩn đô đốc Jon Rucker, giám đốc điều hành chương trình tàu ngầm tấn công, cho biết văn phòng của ông đã ban hành các mốc thời gian đóng và giao hàng mới vào tháng 2 để bắt đầu đạt được việc giao hai chiếc tàu ngầm mỗi năm vào năm 2023.

Nhưng gần như ngay lập tức văn phòng của ông tụt lại phía sau.

Ngoài một số vấn đề chưa xác định phát sinh trong mùa hè, General Dynamics Electric Boat đã phải trì hoãn việc hạ thủy một tàu ngầm vào mùa xuân khi phao phóng của nó bị hỏng, tạo ra một bản sao lưu các mô-đun và bộ phận vì nó không còn chỗ để chứa vật liệu mới. chảy vào các cơ sở xây dựng của nó cho đến khi con thuyền rời đi.


Rucker gọi mùa hè là thời điểm thấp điểm trong hoạt động sản xuất tàu ngầm tấn công lớp Virginia, nhưng ông cho biết tốc độ sản xuất tổng thể đã tăng lên và sẽ quay trở lại nhịp độ giao hàng 2,0 vào năm tài chính 2028.

Hải quân và ngành công nghiệp đang ở nhịp độ chế tạo tàu ngầm tấn công 1,3, có nghĩa là tất cả các giai đoạn chế tạo tàu ngầm - sản xuất, trang bị, lắp ráp, thử nghiệm cuối cùng và giao hàng - đang diễn ra nhịp nhàng với tốc độ có thể hỗ trợ việc cung cấp số lượng tàu ngầm đó hàng năm .

Vào cuối năm dương lịch này, Rucker cho biết khi phát biểu tại hội nghị chuyên đề thường niên của Liên đoàn Tàu ngầm Hải quân, công việc trên tất cả các giai đoạn xây dựng sẽ được “cân bằng lại” sau các đợt sao lưu vào mùa hè này và nhịp độ sẽ có thể tiếp tục tăng lên theo hướng 2.0 mục tiêu.

Hải quân đã rót hàng tỷ đô la vào cơ sở công nghiệp tàu ngầm kể từ năm tài chính 18 để giải quyết một số vấn đề về nhịp độ. Matt Sermon, giám đốc điều hành của Văn phòng Điều hành Chương trình Tàu ngầm Chiến lược, nói với Defense News tại hội nghị rằng các khoản đầu tư từ năm tài chính 19 đến năm tài chính 21 nhắm vào các bộ phận quan trọng theo trình tự xuất hiện muộn - buộc quá trình xây dựng phải tạm dừng và chờ đợi, hoặc tiếp tục mà không có một phần và sau đó cố gắng lắp đặt nó sau này theo cách tốn kém hoặc gây rối - sẽ giúp ích cho các tàu ngầm đang được chế tạo ngày nay.


Đối với tàu ngầm lớp Block V Virginia, cũng như tàu ngầm tên lửa đạn đạo lớp Columbia thứ hai vừa chính thức được xây dựng vào tháng trước, “chúng ta sẽ thấy những cải tiến trong không gian đó” khi các nhà cung cấp sử dụng tiền của Hải quân để mở rộng cơ sở vật chất. hoặc cải thiện quy trình làm việc và do đó giao các bộ phận của họ đúng thời hạn, Sermon nói thêm.

Sermon cho biết, các tàu thuyền trong ngành xây dựng giờ đây cũng sẽ được hưởng lợi từ chi tiêu phát triển lực lượng lao động vì các nhà cung cấp chính đã có thể thuê những người thợ có tay nghề cao từ các hệ thống đào tạo chính thức như Trung tâm Sản xuất Quốc phòng Tăng tốc Đào tạo ở Virginia.

Trong năm tài chính 2024, Hải quân có kế hoạch tài trợ cho khoảng 50 dự án phát triển nhà cung cấp. Sermon cho biết, các dự án phát triển nhà cung cấp vẫn đang nhắm mục tiêu vào các bộ phận quan trọng theo trình tự: hoặc các bộ phận mới bắt đầu giao hàng muộn và gây rủi ro cho tiến độ xây dựng, hoặc các bộ phận mà nhà sản xuất đã nhận được một số tiền nhưng cần thêm trợ giúp.

Sermon nói thêm, nếu còn tiền, Hải quân sẽ bắt đầu nhắm mục tiêu vào các nhà cung cấp khác, những người không thể theo kịp tiến độ giao hàng ngày hôm nay hoặc những người dự kiến ​​sẽ không theo kịp khi khối lượng công việc tăng lên trong những năm tới.


Whitney Jones, giám đốc chương trình căn cứ công nghiệp tàu ngầm của Hải quân, cho biết văn phòng của bà đang cố gắng thực hiện một cách tiếp cận thông minh hơn về nơi đầu tư số tiền này.

“Trong lịch sử, chúng tôi thường xem xét cách chúng tôi thực hiện các khoản đầu tư này ở cấp độ nhà cung cấp và điều đó rất khó khăn: Cứ mỗi một vấn đề chúng tôi giải quyết, lại có thêm năm vấn đề nữa xuất hiện. Nó là một thử thách. Những gì chúng tôi đã chuyển sang là xem xét tình trạng của không gian thị trường hoặc tình trạng của một nhóm hàng hóa và tìm ra nơi cần đầu tư để đảm bảo sức khỏe của không gian đó,” cô nói với Defense News.


Defense News