Google ra lệnh tiết lộ hồ sơ thông tin khách hàng được cung cấp cho NSA Hoa Kỳ

 13-04-2023 17:27

Tòa án hàng đầu của Hàn Quốc đã đứng về phía người dùng internet ở đây vào thứ Năm, phán quyết rằng Google phải tiết lộ hồ sơ về cách dữ liệu người tiêu dùng của họ đã được truyền đến cơ quan gián điệp Hoa Kỳ theo yêu cầu của người tiêu dùng.



Phán quyết của Tòa án tối cao Hàn Quốc, sau một thập kỷ chờ đợi, chỉ ra rằng chính sách của Google cấm cung cấp những hồ sơ như vậy cho người tiêu dùng và bắt buộc các vụ kiện phải được đệ trình lên cơ quan có thẩm quyền của Hoa Kỳ đều bị luật Hàn Quốc thay thế. Một khách hàng sống ở Hàn Quốc có thể đệ đơn kiện một thực thể kinh doanh có trụ sở ở nước ngoài.


Các thẩm phán tòa án của Seoul cũng tuyên bố rằng hồ sơ dữ liệu người dùng được chuyển cho cơ quan điều tra Hoa Kỳ nên được cung cấp nếu trường hợp của người dùng ở Hoa Kỳ đã được đóng lại.

Theo Tòa án Tối cao Hàn Quốc, Phán quyết cuối cùng của tòa án đối với Google tại Hàn Quốc sẽ có hiệu lực tại Hoa Kỳ thông qua sự công nhận và thi hành của tòa án Mỹ

Quyết định này báo hiệu sự kết thúc cuộc chiến pháp lý của các nhà hoạt động nhân quyền tại đây chống lại gã khổng lồ Big Tech có trụ sở tại Hoa Kỳ đã kéo dài gần một thập kỷ.

Sáu nhà hoạt động đã đệ đơn kiện Google và đơn vị Hàn Quốc của Google vào năm 2014 khi tiết lộ của người tố giác Edward Snowden vào năm trước rằng Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ đã theo dõi người dùng internet thông qua các công cụ thu thập dữ liệu người dùng bằng cách vận hành một chương trình bí mật có tên Prism.

Một tòa án quận vào năm 2015 đã đứng về phía người tiêu dùng Hàn Quốc về nghĩa vụ của Google trong việc tiết lộ việc thu thập dữ liệu của chính quyền Hoa Kỳ, nhưng bác bỏ yêu cầu Google bồi thường cho người tiêu dùng.

Tòa án cấp cao Seoul vào năm 2017 đã giữ nguyên phán quyết của tòa án quận, nhưng với điều kiện Google không vi phạm các quy tắc về quyền riêng tư của Hoa Kỳ.


The Korea Herald