Google mở trung tâm an ninh mạng lớn nhất châu Âu

 30-11-2023 11:39

Google đã khai trương trung tâm an ninh mạng lớn nhất ở châu Âu vào thứ Tư, cảnh báo rằng các cuộc tấn công mạng đang ngày càng trở nên phổ biến và có nguy cơ phá vỡ các hệ thống chính trị.



Công ty cho biết họ đã mở trung tâm mới ở thành phố Malaga phía nam Tây Ban Nha sau một năm trò chuyện với các nhà hoạch định chính sách.

Cả Liên minh châu Âu và Google đều cảnh báo rằng cuộc chiến ở Ukraine cho thấy các công cụ mạng có thể được sử dụng như thế nào để gây bất ổn cho nền dân chủ.

Kent Walker, giám đốc các vấn đề toàn cầu của Google, nói với các phóng viên rằng các cuộc tấn công mạng đã tăng 38% vào năm ngoái và đang trở nên “ngày càng hung hãn”.

Ông nói: “Chúng ta cần phải làm việc cùng nhau ở quy mô quốc tế” để chống lại mối đe dọa này.

Phó chủ tịch Nghị viện Châu Âu Dita Charanzova cho biết trong một video rằng ước tính có khoảng 230.000 phần mềm độc hại được tải xuống mỗi ngày.

Bà nói: “Chúng tôi không nghi ngờ gì rằng các cuộc bầu cử ở châu Âu sẽ trở thành mục tiêu của thông tin sai lệch và can thiệp trên mạng”.

Google, hiện đã có các trung tâm an ninh mạng ở Munich và Dublin, cho biết địa điểm ở Malaga của họ sẽ là nơi cung cấp các công cụ xây dựng cho các chuyên gia nhằm chống lại các mối đe dọa trên mạng.

Nó cũng sẽ giúp đào tạo các quan chức chính phủ, công ty và tổ chức phi chính phủ.

Công ty đã dành nhiều năm để xây dựng kho vũ khí an ninh mạng của mình.

Họ đã mua lại công ty khởi nghiệp VirusTotal có trụ sở tại Malaga cách đây một thập kỷ và công ty này hiện tự hào là một trong những cơ sở dữ liệu về phần mềm độc hại lớn nhất thế giới.

Năm ngoái, họ đã mua lại công ty an ninh mạng Mandiant của Mỹ với giá hơn 5 tỷ USD, một trong những thương vụ mua lại lớn nhất của họ.


THE DEFENSE POST