Diễn viên Star Wars đã gửi 500 máy bay không người lái đến Ukraine

 21-10-2022 11:26

Nam diễn viên đóng vai Luke Skywalker trong loạt phim Star Wars đã gây quỹ chỉ trong tháng trước



Nam diễn viên Mark Hamill, người đóng vai Luke Skywalker trong loạt phim khoa học viễn tưởng Star Wars, đã tiết lộ rằng anh đã gửi hơn 500 máy bay không người lái đến Ukraine thông qua nền tảng gây quỹ United24 chỉ trong tháng trước. Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Năm trên Đài Bloomberg, nam diễn viên khẳng định Ukraine "cần" vũ khí.

“Rất đơn giản: Ukraine cần máy bay không người lái. Họ xác định kết quả chiến tranh, họ bảo vệ đất đai của họ, người dân của họ, họ giám sát biên giới, họ nhìn vào bầu trời, ”Hamill nói với người dẫn chương trình Joe Mathieu, đồng thời nói thêm rằng nền tảng gây quỹ đã gửi cho anh ta nhiều bản cập nhật mỗi tuần về tiến trình của họ trong việc thu được thiết bị không người lái xe cộ.

Hamill được bổ nhiệm làm đại sứ cho dự án United24’s Army of Drones vào tháng trước. Dự án này là một trong số các sáng kiến ​​gây quỹ bằng máy bay không người lái mà người Ukraine đã thiết lập để tăng cường kho vũ khí trên không của họ. Một cái khác, ra mắt vào đầu tháng này, đã huy động được 9,6 triệu đô la chỉ trong 24 giờ để mua máy bay không người lái kamikaze. Trong khi đó, Mỹ đã cam kết viện trợ quân sự hơn 27 tỷ USD chỉ riêng cho Ukraine kể từ đầu năm 2022.

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky dường như là một người hâm mộ Chiến tranh giữa các vì sao, đã đề cập đến bộ phim trong một cuộc kêu gọi đầu tư công nghệ vào tháng 6, trong đó ông xuất hiện qua ảnh ba chiều, thể hiện một biến thể theo chủ đề Chiến tranh giữa các vì sao trên chiếc áo phông màu xanh ô liu thường thấy của mình.

Hamill không phải là diễn viên Hollywood duy nhất cho sự nghiệp Ukraine mượn danh tiếng của họ. Từ Benedict Cumberbatch hứa hẹn sẽ giúp đỡ những người tị nạn đến cuộc gặp gỡ của Sean Penn với Zelensky và công khai cân nhắc về việc “cầm vũ khí chống lại Nga”, các ngôi sao màn ảnh dường như có mối quan hệ với chính trị gia chuyển sang làm diễn viên ở Kiev.


RT