Đánh bom xe giết chết một người, làm bị thương gần 30 người ở miền nam Thái Lan

 22-11-2022 16:14

Một quan chức cảnh sát cho biết ít nhất một người đã thiệt mạng khi một quả bom xe phát nổ bên trong một khu nhà của cảnh sát ở miền nam Thái Lan hôm thứ Ba (22/11).



Một quan chức cảnh sát cho biết ít nhất một người đã thiệt mạng khi một quả bom xe phát nổ bên trong một khu nhà của cảnh sát ở miền nam Thái Lan hôm thứ Ba (22/11).

"Đó là một vụ đánh bom xe. Chúng tôi vẫn đang dọn dẹp khu vực và số người bị thương có thể tăng lên", trung tá Niti Suksan, phó ủy viên cảnh sát tỉnh Narathiwat, cho biết thêm rằng một cảnh sát đã thiệt mạng.

Giám đốc bệnh viện Narathiwat Rajanagarindra, ông Pornprasit Jantra, cho biết ít nhất 29 người đã được điều trị tại bệnh viện vì bị thương, trong số đó có cảnh sát và dân thường.

Cho đến nay chưa có ai nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy khói đen bốc lên từ một chiếc ô tô bốc cháy bên trong khu nhà thấp tầng và cảnh sát đang phân luồng giao thông. Reuters không thể xác minh độc lập các hình ảnh.

Các tỉnh ở miền nam Thái Lan dọc biên giới với Malaysia đã chứng kiến ​​một cuộc nổi dậy kéo dài hàng thập kỷ, ở cấp độ thấp, trong đó chính phủ Thái Lan đã chiến đấu với các nhóm bóng tối đòi độc lập cho các tỉnh Pattani, Yala, Narathiwat và một phần của Songkhla.

Các vụ nổ và hỏa hoạn đã xé toạc ít nhất 17 địa điểm ở miền nam Thái Lan vào tháng 8, trong đó dường như là nhiều cuộc tấn công phối hợp khiến 7 người bị thương.

Hơn 7.300 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột kể từ năm 2004, theo nhóm Deep South Watch chuyên giám sát bạo lực. Các cuộc đàm phán hòa bình bắt đầu vào năm 2013 đã phải đối mặt với sự gián đoạn nhiều lần.


CNA

 

 Video: