Đài Loan thành lập phi đội 3.000 máy bay không người lái trong năm nay

 11-01-2023 10:53

Chính phủ Đài Loan chỉ còn vài bước nữa là thành lập một hạm đội gồm 3.000 máy bay không người lái để chống lại một cuộc chiến có thể xảy ra với Trung Quốc.



Một lực lượng đặc nhiệm liên cơ quan đã công bố vào thứ Bảy rằng họ sẽ sớm chọn nhà sản xuất chính cho chương trình.

Sau khi nhà sản xuất được chọn, một phi đội máy bay không người lái quốc gia sẽ được thành lập vào nửa cuối năm nay và đi vào hoạt động vào cuối năm.

Theo báo cáo của Thời báo Đài Bắc, các máy bay không người lái có thể không có thông số kỹ thuật quân sự hoàn chỉnh nhưng sẽ cung cấp hỗ trợ cần thiết trong các hoạt động thực địa.

Bộ Kinh tế Đài Loan cho biết chín công ty quốc phòng đã được xem xét cho chương trình.

Họ dự kiến sẽ đệ trình các nguyên mẫu máy bay không người lái để trinh sát trên tàu và trên bộ vào tháng 7.

Các nhà cung cấp cũng sẽ được giao nhiệm vụ phát triển các nguyên mẫu máy bay không người lái thu nhỏ, bao gồm cả những chiếc có khả năng xác định mục tiêu.

Bộ Quốc phòng của đất nước sẽ chọn nguyên mẫu vào tháng Tám.

Khi chương trình tiến triển, Đài Bắc đã thực hiện các bước để đảm bảo các công nghệ của Trung Quốc sẽ không được sử dụng trong bất kỳ máy bay không người lái nào mà họ dự định mua.

Trước khi xem xét các đề xuất, lực lượng đặc nhiệm yêu cầu tất cả các bên quan tâm chứng minh rằng họ không được tài trợ bởi các công ty có trụ sở tại Trung Quốc và ký cam kết không sử dụng các sản phẩm hoặc linh kiện được sản xuất tại Trung Quốc hoặc bởi các công ty Trung Quốc.

Một thỏa thuận không tiết lộ cũng được bao gồm.


The Defense Post

 

 Video: