Đài Loan lần đầu tiên cho phép phụ nữ tham gia khóa huấn luyện quân sự dự bị

 18-01-2023 15:04

Một số nhà lập pháp đã đề xuất đưa phụ nữ vào một số hình thức nghĩa vụ bắt buộc.



Quân đội Đài Loan hôm thứ Ba (17/1) đã công bố kế hoạch lần đầu tiên đưa phụ nữ vào huấn luyện dự bị trong năm nay, khi hòn đảo này cố gắng tăng cường lực lượng chống lại các mối đe dọa từ Trung Quốc.

Bộ Quốc phòng Đài Bắc cho biết họ sẽ cho phép khoảng 200 nữ quân nhân đã giải ngũ đăng ký tham gia các khóa huấn luyện dự bị tự nguyện từ quý 2 năm nay, như một phần trong nỗ lực tăng cường lực lượng dự phòng tổng thể.

Thiếu tướng Yu Wen-cheng từ Cơ quan huy động quốc phòng tổng lực của Bộ cho biết: “Đây là năm đầu tiên phụ nữ tham gia khóa huấn luyện quân dự bị nên năm nay sẽ là một chương trình thử nghiệm”.

"Chúng tôi sẽ lập kế hoạch năng lực đào tạo theo số lượng ứng viên."

Hiện tại, chỉ có đàn ông Đài Loan phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc và huấn luyện dự bị, mặc dù phụ nữ có thể tình nguyện phục vụ trong lực lượng vũ trang.

Nhiều nhà phân tích quân sự đã thúc giục Đài Loan làm nhiều hơn nữa để tăng cường lực lượng dự trữ và chuẩn bị cho lực lượng dân sự sẵn sàng phòng thủ, bao gồm cả việc cho phép nhiều phụ nữ hơn tham gia huấn luyện.

Tháng trước, Đài Loan tuyên bố tăng nghĩa vụ quân sự bắt buộc đối với nam giới từ 4 tháng lên một năm - với lý do mối đe dọa từ một Trung Quốc ngày càng thù địch.

Một số nhà lập pháp đã đề xuất đưa phụ nữ vào một số hình thức nghĩa vụ bắt buộc.


CNA

 

 Video: