Đài Loan điều máy bay phản lực cảnh cáo không quân Trung Quốc

 22-12-2022 17:16

Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết hôm thứ Năm (22/12) rằng Đài Loan đã điều máy bay chiến đấu để cảnh cáo 39 máy bay Trung Quốc xâm phạm vùng nhận dạng phòng không phía đông nam nước này.



Đài Loan đã phàn nàn về các nhiệm vụ lặp đi lặp lại của lực lượng không quân Trung Quốc trong hai năm qua, thường là ở các khu vực phía nam của vùng nhận dạng phòng không, hay ADIZ.

Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết trong một báo cáo nêu chi tiết các hoạt động của Trung Quốc trong ADIZ trong 24 giờ qua, cuộc xâm nhập hôm thứ Năm bao gồm 21 máy bay chiến đấu và 4 máy bay ném bom H-6, cũng như máy bay cảnh báo sớm, chống tàu ngầm và tiếp nhiên liệu trên không.

Nhiều máy bay đã bay qua một tuyến đường thủy được gọi là Kênh Bashi đến một khu vực ngoài khơi bờ biển phía đông nam của hòn đảo, theo bản đồ do Bộ cung cấp. Bộ này cho biết ba tàu hải quân Trung Quốc cũng bị phát hiện gần Đài Loan.

Đài Loan đã gửi máy bay chiến đấu không xác định để cảnh báo các máy bay Trung Quốc, trong khi các hệ thống tên lửa theo dõi chuyến bay của họ, Bộ cho biết, sử dụng từ ngữ tiêu chuẩn cho phản ứng của mình.

Các thông báo riêng của chính phủ Đài Loan cho biết bộ phận nghiên cứu và phát triển của Bộ Quốc phòng, Viện Khoa học và Công nghệ Chung-Shan, đang tổ chức một cuộc tập trận bắn tên lửa trong tuần này trên bờ biển phía đông nam của hòn đảo.


CNA