Đài Loan điều chiến đấu cơ, kích hoạt hệ thống tên lửa trước sự xâm nhập của chiến đấu cơ Trung Quốc

 01-02-2023 16:43

Đài Loan đã điều máy bay chiến đấu, đặt hải quân trong tình trạng báo động và kích hoạt các hệ thống tên lửa để đối phó với các hoạt động gần đó của 34 máy bay quân sự và 9 tàu chiến Trung Quốc.



Việc triển khai quy mô lớn của Trung Quốc diễn ra khi Bắc Kinh tăng cường chuẩn bị cho một cuộc phong tỏa tiềm tàng hoặc tấn công thẳng vào Đài Loan, điều đã gây lo ngại lớn cho các nhà lãnh đạo quân sự ở Hoa Kỳ, đồng minh chính của Đài Loan.

Trong một bản ghi nhớ vào tháng trước, Tướng Không quân Hoa Kỳ Mike Minihan đã chỉ thị cho các sĩ quan chuẩn bị cho một cuộc xung đột giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc về Đài Loan vào năm 2025. Với tư cách là người đứng đầu Bộ Tư lệnh Lưu động Không quân, Minihan có hiểu biết sâu sắc về quân đội Trung Quốc và những nhận xét cá nhân của ông được nhắc đến nhiều lần. ở Mỹ cho các chế phẩm tăng chiều cao.

Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết 20 máy bay Trung Quốc hôm thứ Ba (31/1) đã vượt qua ranh giới trung tâm ở eo biển Đài Loan, nơi từ lâu đã là vùng đệm không chính thức giữa hai bên, vốn bị chia cắt trong cuộc nội chiến năm 1949.

Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết hôm thứ Tư rằng các lực lượng vũ trang của Đài Loan đã “theo dõi tình hình... để đáp trả các hoạt động này”.


CNA

 

 Video: