Đài Loan diễn tập mô phỏng cuộc tấn công vào Cảng Đài Bắc từ ngày 25 tháng 7

 11-07-2022 14:02

Các cuộc diễn tập bắn đạn thật sẽ được tổ chức từ ngày 25 đến ngày 29 tháng 7 để mô phỏng việc bảo vệ Cảng Đài Bắc trước cuộc tấn công của Trung Quốc



Các cuộc diễn tập bắn đạn thật sẽ được tổ chức từ ngày 25 đến ngày 29 tháng 7 để mô phỏng việc bảo vệ Cảng Đài Bắc trước cuộc tấn công của Trung Quốc, một sĩ quan quân đội cho biết hôm qua.

Các cuộc tập trận là một phần của cuộc tập trận quân sự Han Kuang hàng năm và sẽ tập trung vào các kịch bản phòng thủ cảng ở quận Bali của thành phố Tân Đài Bắc và cửa sông Tamsui gần đó, sĩ quan giấu tên cho biết. không được phép nói chuyện với giới truyền thông.

Nếu cảng và cửa sông bị quân Trung Quốc chiếm giữ, họ có thể dỡ các thiết bị quân sự gần thủ đô, sĩ quan này cho biết.

Họ nói rằng các cuộc tập trận sẽ mô phỏng các lực lượng Trung Quốc tấn công bằng máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng, cũng như một cuộc phản công chung của các lực lượng vũ trang của Đài Loan.

Một nguồn tin quân sự khác trước đó nói rằng nếu quân Trung Quốc chiếm được cửa sông Tamsui, cách cầu Guandu nối Đài Bắc và thành phố Tân Đài Bắc 8 km, họ có thể tiến về trụ sở của các thể chế chính trị lớn của quốc gia và tiến xa hơn đến miền bắc Đài Loan.

Nguồn tin thứ hai cho biết việc thổi bay cây cầu là một phần của mô phỏng phòng thủ trong vài năm qua.

Thiếu tướng Lin Wen-huang, người cho biết các cuộc tập trận hàng năm nhằm nâng cao năng lực của quân đội trong các cuộc chiến tranh điện tử, nhận thức, phi đối xứng, và huy động lực lượng dự bị để nâng cao khả năng sẵn sàng quốc phòng tổng thể bằng cách kết hợp dân sự phụ trách công tác chiến đấu và kế hoạch tại Bộ CHQS tỉnh.

Các cuộc tập trận bắn đạn thật năm nay cũng sẽ tập trung vào việc loại bỏ các lực lượng xâm lược trên biển và dọc theo bờ biển, Lin nói trong một cuộc họp báo vào tháng 5, đồng thời nói thêm rằng ba nhánh của quân đội và một loạt các hệ thống vũ khí sẽ được triển khai.

Các cuộc tập trận Han Kuang, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1984, là cuộc tập trận quân sự quan trọng nhất của Đài Loan và nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của đất nước trong trường hợp bị Trung Quốc tấn công.


TAIPEI TIMES