Đài Loan cho biết họ không có kế hoạch chia sẻ Drone Intel với Hoa Kỳ, Nhật Bản

 09-06-2023 15:53

Tuy nhiên, cũng có thể quyết định của Đài Loan sẽ đơn giản buộc Hoa Kỳ và Nhật Bản phát triển các chương trình máy bay không người lái của riêng họ.



Bộ trưởng Quốc phòng Đài Loan cho biết hôm thứ Hai rằng hòn đảo này không có kế hoạch chia sẻ thông tin tình báo thu thập được từ máy bay không người lái do họ tự phát triển với Hoa Kỳ hoặc Nhật Bản. Bộ trưởng, Chiu Kuo-cheng, nói rằng Đài Loan đã phát triển máy bay không người lái của riêng mình trong nhiều năm và họ không cần phải dựa vào sự trợ giúp của nước ngoài. Ông cũng nói rằng Đài Loan không quan tâm đến việc tham gia bất kỳ liên minh quân sự nào với Hoa Kỳ hoặc Nhật Bản.

Bình luận của Chiu được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Trung Quốc và Đài Loan. Trung Quốc tuyên bố Đài Loan là lãnh thổ của mình và thề sẽ sử dụng vũ lực nếu hòn đảo này tuyên bố độc lập. Hoa Kỳ đã cam kết giúp Đài Loan tự vệ, nhưng không loại trừ khả năng sử dụng vũ lực quân sự để bảo vệ hòn đảo này.

Quyết định của Đài Loan không chia sẻ thông tin tình báo về máy bay không người lái với Hoa Kỳ hoặc Nhật Bản có thể làm phức tạp thêm các nỗ lực ngăn chặn Trung Quốc sử dụng vũ lực đối với hòn đảo này. Tuy nhiên, cũng có thể quyết định của Đài Loan sẽ đơn giản buộc Hoa Kỳ và Nhật Bản phát triển các chương trình máy bay không người lái của riêng họ.


Yahoo News

 

 Video: