Đài Loan: chiến tranh với Trung Quốc 'hoàn toàn không phải là một lựa chọn, nhưng sẽ tăng cường phòng thủ

 10-10-2022 15:39

Chiến tranh giữa Đài Loan và Trung Quốc "hoàn toàn không phải là một lựa chọn", Tổng thống Đài Loan Tsai Ing-wen cho biết hôm thứ Hai (10 tháng 10)



Chiến tranh giữa Đài Loan và Trung Quốc "hoàn toàn không phải là một lựa chọn", Tổng thống Đài Loan Tsai Ing-wen cho biết hôm thứ Hai (10 tháng 10), khi bà nhắc lại sự sẵn sàng đối thoại với Bắc Kinh và cũng cam kết tăng cường khả năng phòng thủ của hòn đảo kể cả bằng tên lửa chính xác.

Trung Quốc một lần nữa bác bỏ vụ chiếm đóng mới nhất của mình, nói rằng hòn đảo này là một phần lãnh thổ không thể tách rời của họ.

Đài Loan đã phải chịu áp lực quân sự và chính trị ngày càng tăng từ Bắc Kinh, đặc biệt là vào hồi đầu tháng 8 sau chuyến thăm Đài Bắc của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Bất kỳ cuộc xung đột nào về Đài Loan đều có thể kéo Mỹ, Nhật Bản và có lẽ phần lớn thế giới tham gia, cũng như phá vỡ nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là với vị thế thống trị của Đài Loan là nhà sản xuất chất bán dẫn được sử dụng trong mọi thứ, từ điện thoại thông minh, máy tính bảng đến máy bay chiến đấu.

Tổng thống Đài Loan cho biết thật "đáng tiếc" khi Trung Quốc đã leo thang uy hiếp và đe dọa hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan và khu vực.


 

 Video: