Đài Loan cân nhắc mua hệ thống phòng không NASAMS từ Mỹ

 20-07-2023 16:21

Chính phủ Đài Loan đã xác nhận kế hoạch mua Hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến quốc gia (NASAMS) từ Mỹ.



Phát biểu bên lề một phiên họp lập pháp gần đây, Bộ trưởng Quốc phòng của hòn đảo này cho biết các thông tin trên phương tiện truyền thông về khả năng mua lại là chính xác nhưng quân đội Đài Loan vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ Washington về việc liệu họ có cho phép mua hay không.

Nếu được chấp thuận, NASAMS dự kiến sẽ tăng cường khả năng phòng không của Đài Loan.

“Công việc này phải được thực hiện phù hợp với tình hình của kẻ thù,” Bộ trưởng Đài Loan nói, “Từ cuộc chiến Nga-Ukraine, chúng tôi đã thấy rằng những vũ khí này chắc chắn có hiệu suất tốt”.

Quyết định xem xét mua NASAMS của Đài Loan được thúc đẩy bởi sự thành công rõ ràng của hệ thống này ở Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin năm ngoái tuyên bố rằng hệ thống phòng không đã ghi nhận tỷ lệ thành công 100% trong việc đánh chặn tên lửa Nga.

Được chế tạo bởi Raytheon và Kongsberg, NASAMS là một hệ thống phòng thủ trên mặt đất tầm ngắn đến trung bình mạnh mẽ, có thể bảo vệ chống lại máy bay không người lái, tên lửa, trực thăng và máy bay của kẻ thù.

Nó có tầm bắn hiệu quả lên đến 50 km (31 dặm).

Hệ thống này hoạt động với radar phòng không MPQ-64 Sentinel do Mỹ chế tạo và tương thích với tên lửa không đối không tầm trung tiên tiến AIM-120, tên lửa AIM-9X Block II Sidewinder và tên lửa tầm ngắn IRIS-T do Đức sản xuất.


THE DEFENSE POST