ĐÀI LOAN BẮN THỬ TÊN LỬA HÀNH TRÌNH CÓ THỂ VƯƠN TỚI TRUNG QUỐC ĐẠI LỤC

 10-02-2023 16:30

Loại vũ khí này, được cho là biến thể tầm xa của tên lửa hành trình tấn công mặt đất Hsiung Feng 2E, được phóng từ quận Pingtung, cực nam của hòn đảo.



Theo báo cáo của South China Morning Post, Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Chung-Shan của Đài Loan đã thử nghiệm một tên lửa hành trình mới được cho là có khả năng vươn tới Trung Quốc đại lục

Loại vũ khí này, được cho là biến thể tầm xa của tên lửa hành trình tấn công mặt đất Hsiung Feng 2E, được phóng từ quận Pingtung, cực nam của hòn đảo.

Nó báo cáo đã bay khoảng 300 km ở độ cao 30 km. Các nguồn tin cho biết tầm bắn tối đa của tên lửa là 1.200 km, đủ xa để tấn công Vũ Hán của Trung Quốc ở trung tâm và Thanh Đảo ở bờ biển phía đông.

Mặc dù viện nghiên cứu của Đài Loan không công khai danh tính của vũ khí, nhưng các nhà phân tích cho rằng đó là Hsiung Sheng phiên bản mới.

Bốn cuộc thử nghiệm nữa được cho là sẽ được thực hiện trong tháng này trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Bắc Kinh.

Đầu tuần này, Liberty Times đưa tin rằng Đài Loan dự kiến sẽ đẩy mạnh sản xuất tên lửa để vượt mốc 1.000 quả vào cuối năm nay.

Đài Bắc được cho là đã sản xuất hơn 800 tên lửa vào năm 2022, khi nước này tiếp tục tăng cường khả năng phòng không.

Viện nghiên cứu của Đài Loan hiện có 16 dây chuyền sản xuất các loại tên lửa khác nhau, bao gồm Wan Chien, Hsiung Sheng và Sky Bow III.

Quốc đảo này đã thành lập thêm nhiều nhà máy sản xuất hàng loạt đã “cải thiện đáng kể” việc sản xuất tên lửa công suất lớn.


The Defense Post

 

 Video: