Công ty Nga treo thưởng 70.000 USD cho người tiêu diệt xe tăng NATO

 30-01-2023 17:26

Mỹ và Đức cam kết chuyển giao M1 Abrams và Leopard 2 cho Ukraine



Fores, một nhà sản xuất hóa chất của Nga, đang treo thưởng cho các binh sĩ phá hủy xe tăng M1 Abrams và Leopard 2 ở Ukraine. Thông tin này được đưa ra sau khi Washington và Berlin thông qua việc giao hàng cho Kiev vào tuần trước.

“Các quân nhân Nga tiêu diệt hoặc bắt giữ xe tăng chiến đấu Leopard 2 của Đức hoặc Abrams của Mỹ sẽ nhận được phần thưởng bằng tiền,” công ty cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình vào thứ Sáu.

“Fores sẽ trả 5 triệu rúp [70.700 USD] cho chiếc cúp đầu tiên. Khoản thanh toán cho mỗi lần tiếp theo… sẽ là 500.000 rúp [7.070 USD].”

Công ty nói thêm rằng nếu Ukraine mua được máy bay chiến đấu phản lực F-15 và F-16, Fores sẽ trao giải thưởng trị giá 15 triệu rúp (212.100 USD) cho chiếc máy bay bị bắn rơi đầu tiên.

Vào Chủ nhật, nam diễn viên người Nga Ivan Okhlobystin, người được biết đến là người có quan điểm diều hâu, đã công bố một khoản tiền thưởng tương tự trên blog của mình. Ông viết: “Một số thành viên của cộng đồng doanh nghiệp lớn đã ủy quyền cho tôi thông báo với các bạn rằng họ đang treo giải thưởng trị giá 10 triệu rúp (143.900 USD) cho mỗi chiếc Abrams bị phá hủy.

Berlin cho biết tuần trước rằng họ sẽ cung cấp cho Kiev 14 chiếc Leopard 2 và đã bật đèn xanh cho việc giao xe tăng do Đức sản xuất từ các nước châu Âu khác. Thủ tướng Olaf Scholz cho biết Đức và các đối tác đang tìm cách cung cấp tổng cộng 112 xe tăng.
Trong khi đó, 31 xe tăng Abrams mà Mỹ cam kết phải được lắp ráp trước. Politico đã báo cáo vào tuần trước rằng có thể mất “nhiều tháng, hoặc có thể là nhiều năm” trước khi họ lăn vào chiến trường.

Nga đã khẳng định rằng vũ khí nước ngoài sẽ dẫn đến leo thang, nhưng sẽ không thay đổi tiến trình của cuộc xung đột. Điện Kremlin nói rằng xe tăng phương Tây ở Ukraine sẽ được coi là mục tiêu hợp pháp.


RT