Chủ tịch hạ viện Mỹ phát biểu trước quốc hội Đài Loan

 03-08-2022 10:00

"Chúng tôi đến trong hòa bình", Pelosi nói với các quan chức Đài Loan



Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã tổ chức một cuộc họp với diễn giả và các thành viên của quốc hội Đài Loan vào sáng thứ Tư, trước sự phản đối gay gắt và tuyên bố "các biện pháp đối phó kiên quyết" từ Bắc Kinh.

Quan chức cấp cao thứ ba trong chính phủ Hoa Kỳ nói với các nhà lập pháp Đài Loan: “Chúng tôi đến với tình hữu nghị với Đài Loan, chúng tôi đến với hòa bình cho khu vực,” quan chức cấp cao thứ ba trong chính phủ Hoa Kỳ nói với các nhà lập pháp Đài Loan và nói thêm rằng bà muốn tăng cường trao đổi nghị viện giữa Washington và Đài Bắc.

Gọi Đài Loan là “một trong những xã hội tự do nhất” trên thế giới, Pelosi tuyên bố phái đoàn Quốc hội của cô có ba mục đích và chủ đề chính để thảo luận - an ninh, kinh tế và quản trị.

Sau lần xuất hiện ngắn ngủi trước ống kính, Pelosi và các thành viên khác của phái đoàn Hoa Kỳ đã tiến hành tổ chức một phiên họp kín với các quan chức Đài Loan, trong khi các nhà báo được yêu cầu ra khỏi phòng. Vào cuối ngày, Pelosi dự kiến ​​gặp nhà lãnh đạo Đài Loan Tsai Ing-wen.


RT