Chống lại dấu hiệu 'Z' của Nga, các phương tiện quân sự của Ukraine được phát hiện có dấu hiệu 'Mũi tên' khi trận chiến diễn ra trong khu vực

 26-04-2023 16:34

Được trang bị xe tăng Mỹ và máy bay chiến đấu của NATO, Ukraine dường như đã sẵn sàng tấn công các lãnh thổ của Nga. Phỏng đoán này xuất hiện sau khi những chiếc xe tăng Ukraine có dấu 'mũi tên' độc đáo hướng về phía trước xuất hiện trên nhiều nền tảng mạng xã hội.



Dấu hiệu này tương tự như dấu hiệu 'Z', có thể nhìn thấy trên xe tăng, ICV và các phương tiện quân sự khác của Nga kể từ khi cuộc chiến Ukraine bắt đầu vào tháng 2 năm ngoái.

Trong khi tham chiến hoặc xâm chiếm không gian của kẻ thù, quân đội sẽ đánh dấu đặc biệt lên các phương tiện quân sự của họ để phân biệt giữa 'bạn và thù'. Đây là một thông lệ được áp dụng kể từ Thế chiến thứ hai (WWII).

Vào ngày 24 tháng 2 năm 2022, khi quân đội Nga xâm lược Ukraine, tất cả xe tăng và các phương tiện quân sự khác của họ đều mang một ký hiệu đặc biệt là 'Z', dấu hiệu này sau này trở thành 'biểu tượng quốc gia' của những người đồng hương ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ban đầu, các chuyên gia quân sự đã quá bối rối trước dấu hiệu 'Z' này và liên hệ nó với dấu hiệu Hakenkreuz (Hooked Cross) của Đức quốc xã. Nhưng khi chiến tranh tiến triển, rõ ràng đây là một dấu hiệu quân sự để phân biệt nền tảng quân sự của họ với nền tảng quân sự của Ukraine, quốc gia cũng sử dụng vũ khí và nền tảng tương tự.

Tương tự, một số phương tiện quân sự đã được nhìn thấy với dấu 'V'. Một số chuyên gia cho rằng những dấu hiệu này là dành cho các chỉ huy chiến trường khác nhau ('Quân khu') của Nga tiến vào vùng chiến sự.


Nhưng ký hiệu 'V' đã không trở nên phổ biến như 'Z' ở Nga. Người dân khu vực biên giới đã dán biển chữ “Z” này lên ô tô, phương tiện cá nhân. Tại khu vực Belgorod, cách Kharkiv khoảng 60 km, người ta có thể nhìn thấy các panô và biển quảng cáo có biểu tượng chữ 'Z' và dòng chữ 'Dành cho Putin' trên các con đường dẫn tới Ukraine.

Tại Crimea, các buổi hòa nhạc đặc biệt ủng hộ Putin đã được tổ chức và dấu hiệu này đã được phô trương một cách công khai. Ngay cả các tòa nhà quốc gia và nhà hát ở Sevastopol cũng có những biểu ngữ chữ 'Z' khổng lồ trên đó.

Crimea được Nga sáp nhập từ Ukraine vào năm 2014. Ukraine đã đầu hàng Crimea mà không bắn một viên đạn nào. Các lực lượng Nga đã chiếm được các cơ sở quan trọng của Ukraine ở Crimea mà không gặp bất kỳ sự kháng cự nào. Ngay cả Hải quân Ukraine cũng đã đầu hàng trước lực lượng đặc nhiệm Nga.

Nhưng tình hình đã thay đổi sau tám năm. Khi Nga tấn công Kyiv và các thành phố lớn khác của Ukraine vào tháng 2 năm 2022, Lực lượng Vũ trang Ukraine không chỉ giáng một đòn mạnh vào Quân đội Nga mà còn giáng cho họ một đòn lớn. Điều đó có nghĩa là Ukraine đã học được rất nhiều bài học từ sự kiện Crimean.


Hoa Kỳ và các lực lượng NATO khác cũng đã tích cực hỗ trợ Ukraine sau khi Nga chiếm Crimea. Mỹ và Anh đã huấn luyện Quân đội Ukraine thành đội quân chuyên nghiệp có thể cho quân đội của một siêu cường quân sự (Nga) chảy máu mũi. Đó là lý do chính khiến Ukraine có thể chiếm lại Kharkiv và Kherson từ tay Nga, đồng thời gây ra một cuộc chiến cam go ở Bakhmut.

Nhìn vào số lượng và loại vũ khí do Mỹ cung cấp cho Ukraine trong năm qua sẽ cho thấy lý do tại sao quân đội của Zelensky có thể đưa ra câu trả lời xứng đáng cho lực lượng của Putin

Kho vũ khí và đạn dược khổng lồ như vậy có lẽ đã củng cố Ukraine thực hiện các cuộc tấn công trả đũa nhằm vào Nga và do đó, dấu mũi tên hướng về phía trước đã xuất hiện trên các phương tiện quân sự của nước này. Nếu điều này xảy ra, cuộc chiến Ukraine-Nga có thể kéo dài thêm thời gian và các cuộc đàm phán hòa bình do Pháp và Trung Quốc dẫn đầu có thể gặp nguy hiểm.


Eurasian Times