Chỉ huy tàu ngầm USS Georgia bị bắt ở Georgia và bị miễn nhiệm do 'mất niềm tin'

 17-01-2024 11:16

Sĩ quan chỉ huy thủy thủ đoàn xanh của tàu ngầm USS Georgia - Đại úy Geoffry Patterson - đã được Chuẩn đô đốc Thomas Buchanan, chỉ huy Nhóm tàu ngầm 10, thay thế "do mất niềm tin vào khả năng chỉ huy" của Hải quân nói.



Hải quân đã sa thải người chỉ huy một trong những tàu ngầm mang tên lửa dẫn đường của họ hôm thứ Sáu, cơ quan này công bố trong một tuyên bố hôm thứ Hai.

Sĩ quan chỉ huy thủy thủ đoàn xanh của tàu ngầm USS Georgia - Đại úy Geoffry Patterson - đã được Chuẩn đô đốc Thomas Buchanan, chỉ huy Nhóm tàu ngầm 10, thay thế "do mất niềm tin vào khả năng chỉ huy" của Hải quân nói.

Patterson dường như là tư lệnh Hải quân đầu tiên bị cách chức trong năm nay.

Tuyên bố của Hải quân không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào về lý do tại sao Patterson bị cách chức lãnh đạo, ngoài nhận xét thông thường rằng quân đội mong muốn các chỉ huy của mình “duy trì các tiêu chuẩn cao nhất về trách nhiệm, độ tin cậy và khả năng lãnh đạo, và Hải quân buộc họ phải chịu trách nhiệm khi họ thất bại”. thiếu những tiêu chuẩn đó."

Khi được hỏi thêm chi tiết, một phát ngôn viên của Hải quân cho biết ông không thể đưa ra bất cứ điều gì không có trong tuyên bố chính thức.

USS Georgia có cảng nhà ở King's Bay, Georgia. Theo dữ liệu từ Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Camden, nơi tọa lạc của King's Bay, Patterson đã bị bắt vào đầu giờ ngày 9 tháng 1 với các tội danh bao gồm lái xe trong tình trạng say rượu và chuyển làn đường không đúng quy định.

Theo trang web của cảnh sát trưởng, Patterson được trả tự do sau khi nộp khoản tiền hơn 1.800 USD.

Patterson nắm quyền chỉ huy thủy thủ đoàn xanh của tàu ngầm vào tháng 5 năm 2022.

Chuyến triển khai cuối cùng của tàu ngầm tên lửa dẫn đường lớp Ohio USS Georgia dường như đã kết thúc ngay sau đó, vào tháng 9 năm 2022. Chiếc tàu ngầm này đã được triển khai tiền phương trong hơn hai năm – 790 ngày.

Hải quân hiện có 4 tàu ngầm mang tên lửa dẫn đường được chuyển đổi từ tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo lớp Ohio. Thay vì tên lửa hạt nhân, bốn chiếc tàu này mang theo tới 154 tên lửa hành trình tấn công mặt đất Tomahawk và huấn luyện để điều động lực lượng hoạt động đặc biệt thực hiện các nhiệm vụ bí mật.

Mỗi tàu ngầm tên lửa đạn đạo và dẫn đường của Hải quân có hai nhóm thủy thủ đoàn, xanh và vàng. Họ thay phiên nhau điều khiển các tàu ngầm và đưa chúng đi tuần tra.

Theo Hải quân, "điều này tối đa hóa khả năng sẵn sàng chiến lược của [tàu ngầm], giảm số lượng tàu ngầm cần thiết để đáp ứng các yêu cầu chiến lược và cho phép huấn luyện thủy thủ đoàn, sự sẵn sàng và tinh thần phù hợp."

Hải quân cho biết Thuyền trưởng Christopher Osborn, sĩ quan chỉ huy của thủy thủ đoàn vàng USS Georgia, hiện đang phụ trách con tàu và lưu ý rằng “không có ảnh hưởng gì đến hoạt động”.


Military.com