Các khu vực Nga chiếm đóng thành lập nhiều tiểu đoàn quân tình nguyện

 09-08-2022 11:20

Ít nhất 20 khu vực của Nga đã thành lập 40 đơn vị tình nguyện gồm hàng nghìn người dân trong nỗ lực giảm bớt tình trạng thiếu nhân lực của Moscow ở Ukraine, nhật báo kinh doanh Kommersant đưa tin hôm thứ Hai.



Ít nhất 20 khu vực của Nga đã thành lập 40 đơn vị tình nguyện gồm hàng nghìn người dân trong nỗ lực giảm bớt tình trạng thiếu nhân lực của Moscow ở Ukraine, nhật báo kinh doanh Kommersant đưa tin hôm thứ Hai.

Viện nghiên cứu chiến tranh ước tính vào tháng trước, kế hoạch tuyển mộ của Điện Kremlin nhằm tạo ra một tiểu đoàn khoảng 400 binh sĩ hợp đồng ở mỗi khu vực trong số 85 khu vực của Nga với tổng số 34.000 máy bay chiến đấu hướng tới tiền tuyến ở Ukraine.

Báo cáo của Kommersant nêu tên 19 khu vực của Nga, từ St. Petersburg ở phía tây bắc đến vùng Primorsky ở Viễn Đông, nơi cư dân địa phương đã đăng ký dịch vụ.

Nó không nêu tên tổng số tình nguyện viên được tuyển dụng nhưng ước tính rằng mỗi đơn vị có khoảng từ 90 đến 500 cư dân địa phương.

Theo báo cáo, họ được trả lương từ 130.000 rúp đến 300.000 rúp (2.100 - 5.000 USD).

Báo cáo dựa trên các báo cáo truyền thông địa phương và thông báo trên mạng xã hội của chính quyền khu vực kể từ mùa xuân năm 2022.

Các nhà quan sát cho rằng các tiểu đoàn trong khu vực lấy cảm hứng từ các đơn vị trung thành với lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov, người được cho là sẽ được tự do kiểm soát việc lãnh đạo khu vực miền nam nước Nga của mình để đổi lấy lòng trung thành với Điện Kremlin.

Điện Kremlin vẫn không sẵn sàng thông báo một cuộc tổng động viên bất chấp những tổn thất đáng kể được báo cáo ở Ukraine. Thay vào đó, có nhiều thông tin cho rằng họ đang tìm cách đưa nam giới ra đầu thú bằng cách giảm bớt các yêu cầu đào tạo, đưa ra các khoản tiền thưởng đăng ký lớn và các sáng kiến ​​bật đèn xanh như các tiểu đoàn trong khu vực.

Truyền thông Nga cũng đưa tin rộng rãi rằng nhóm lính đánh thuê Wagner khét tiếng có liên hệ với Điện Kremlin đã tuyển mộ các chiến binh khắp các nhà tù của Nga.

Các nhà phân tích quân sự đã nói rằng các đơn vị từ các nước cộng hòa dân tộc của Nga có thể đặc biệt dễ bị tổn thương bởi những điều nhỏ nhặt hoặc có thể gây ra bất ổn chính trị khi họ trở về nhà sau cuộc giao tranh.

Khi được hỏi liệu các đơn vị quân sự cụ thể trong khu vực có gặp vấn đề gì sau khi "hoạt động quân sự đặc biệt" của Nga ở Ukraine kết thúc hay không, Kommersant dẫn lời một quan chức liên bang giấu tên cho biết:

"Đó là nguyên tắc bớt ác hơn. Cuộc chiến sẽ tiếp tục trong một thời gian dài và theo nhiều hướng khác nhau."
Xem thêm về văn bản nguồn nàyNhập văn bản nguồn để có thông tin dịch thuật bổ sung
Gửi phản hồi
Bảng điều khiển bên


RT