Bốn binh sĩ thiệt mạng trong vụ xả súng tại căn cứ quân sự Ấn Độ

 12-04-2023 16:51

Các nguồn tin quốc phòng cho biết một số lượng lớn các tay súng vẫn đang lẩn trốn tại căn cứ ở thành phố Bathinda.



Quân đội cho biết một "sự cố nổ súng" đã giết chết 4 quân nhân tại một đồn quân sự ở bang biên giới Punjab của Ấn Độ, đồng thời cho biết thêm rằng hoạt động tìm kiếm vẫn đang tiếp tục.

Một nguồn tin quốc phòng nói với hãng tin Reuters hôm thứ Tư rằng một số lượng lớn các tay súng vẫn còn ẩn náu tại căn cứ ở thành phố Bathinda, từ chối nêu tên, với lý do sự nhạy cảm của vấn đề.

Một tuyên bố của quân đội cho biết bốn binh sĩ đã chết vì vết thương do trúng đạn trong vụ xả súng, diễn ra vào đầu giờ sáng thứ Tư.

Tuyên bố không đề cập đến hoàn cảnh hoặc các chi tiết khác về người chịu trách nhiệm.

Vụ việc "không phải là một cuộc tấn công khủng bố" và diễn ra trong một căng tin, một quan chức cảnh sát cấp cao ở Punjab, S P S Parmar, nói với Reuters.

Căn cứ đã bị phong tỏa và một cuộc điều tra chung với cảnh sát địa phương đang được tiến hành, tuyên bố của quân đội cho biết thêm rằng không có thương tích và thiệt hại tài sản nào khác được báo cáo.

Quân đội cho biết: “Tất cả các khía cạnh bao gồm cả trường hợp có thể liên quan đến một khẩu súng trường (tấn công) cùng với 28 viên đạn được báo cáo mất tích hai ngày trước đang được xác định chắc chắn”.

Hình ảnh từ hãng tin ANI đối tác của Reuters cho thấy các rào chắn được đặt trên con đường bên ngoài cổng của nhà ga quân sự và nhân viên an ninh được triển khai bên ngoài bức tường ranh giới.

Tuyên bố cho biết vụ xả súng diễn ra lúc 4:35 sáng (23:05 GMT).

Căn cứ quân sự, nằm cách thủ đô New Delhi khoảng 280km về phía bắc, là nơi ở của hầu hết các gia đình binh lính và là một căn cứ quân sự dân cư.

Các phương tiện truyền thông Ấn Độ dẫn lời các quan chức cảnh sát bang nói rằng vụ việc xảy ra trong doanh trại quân đội giáp biên giới với Pakistan dường như không phải là một vụ tấn công "khủng bố".

Vụ nổ súng xảy ra khi bang này đang trong tình trạng báo động an ninh cao một ngày trước lễ Baisakhi, một lễ hội lớn của người Sikh và Hindu đánh dấu sự bắt đầu của mùa thu hoạch.

Punjab cũng đã ở trong tình trạng nguy hiểm kể từ tháng trước khi chính quyền phát động một cuộc săn lùng nhà thuyết giáo ly khai đạo Sikh, Amritpal Singh.

Singh trong những tháng gần đây đã tập hợp được một lượng lớn người theo dõi bằng cách yêu cầu thành lập Khalistan, một quê hương riêng của người Sikh, cuộc đấu tranh đã gây ra bạo lực chết người ở Punjab trong những năm 1980 và 1990.


Aljazeera