Boeing trình diễn thả bom chính xác

 16-12-2023 11:51

Máy bay không người lái Boeing Insitu Integrator gần đây đã trình diễn thả một cặp đạn Shryke dẫn đường bằng GPS.



Đây là một phần của chương trình bổ sung khả năng tấn công cho Integrator, với Shryke của Corvid Technologies, một trong một số tải trọng động học mà máy bay không người lái cung cấp cho khách hàng của mình.

Kyle Bowen, giám đốc phát triển kinh doanh của Corvid Technologies, cho biết: “Chúng tôi đã có thể trình diễn một loại đạn có tín hiệu thấp với cảm biến tách, ngòi nổ và đầu đạn an toàn trên Integrator”.

“Integrator đã vận chuyển đạn dược cách mục tiêu trong phạm vi 1-2 mét (3,3-6,56 feet) trong mỗi chuyến bay thử nghiệm. Chúng tôi không thể yêu cầu một màn trình diễn thành công hơn thế”.

Là hệ thống máy bay không người lái cỡ nhỏ NATO Loại 1, Integrator có khả năng hoạt động liên tục 24 giờ và tải trọng 40 pound (18 kg).

Thiết kế mô-đun của nó cho phép tích hợp nhiều trọng tải - cả động học và phi động học - cho tác chiến điện tử, tình báo, giám sát, trinh sát và chuyển tiếp liên lạc.

Trọng tải có thể được tích hợp vào khoang trung tâm của máy bay, hai khay cánh và hai giá treo gắn trên cánh.

Justin Pearce, Phó Chủ tịch Chương trình, Kỹ thuật & Chuyến bay của Insitu giải thích: “Hai vòng đạn được lắp liền mạch vào khoang tải trọng CG của Integrator và một số phi vụ đã được thực hiện để chứng minh hệ thống dẫn đường, nhắm mục tiêu và phân phối tải trọng tiên tiến”.

“Việc kết hợp động học với độ bền và phạm vi hoạt động đã được chứng minh của Insitu mang lại cho khách hàng của chúng tôi sự linh hoạt trong cách họ giải quyết một chiến trường năng động.”


THE DEFENSE POST