Boeing giao máy bay tuần tra biển Poseidon cuối cùng cho New Zealand

 19-07-2023 16:40

Lực lượng Không quân Hoàng gia New Zealand đã nhận chiếc P-8A Poseidon thứ tư và cũng là chiếc cuối cùng từ Boeing trong gói mua sắm máy bay tuần tra hàng hải trị giá 1,45 tỷ USD được ký vào năm 2018.



Hạm đội mới thay thế sáu máy bay giám sát hàng hải và chống tàu ngầm Lockheed P-3K2 Orion đã ngừng hoạt động đã phục vụ trong lực lượng không quân từ những năm 1960.

Giống như Orion, Poseidon sẽ được triển khai để giám sát hàng hải, hoạt động an ninh và các nhiệm vụ nhân đạo trên khắp New Zealand và các vùng lãnh thổ đồng minh.

Các nhiệm vụ bổ sung của hạm đội bao gồm giám sát Vùng đặc quyền kinh tế của New Zealand, Nam Thái Bình Dương, Nam Đại Dương, Vùng phụ thuộc Ross và một phần của Nam Cực.

Hạm đội Poseidon sẽ hỗ trợ các cơ quan khác trong chính phủ, chẳng hạn như Cảnh sát New Zealand, Hải quan, Cục Bảo tồn và Bộ Công nghiệp Cơ bản.

Chiếc máy bay cuối cùng đã đến Căn cứ Ohakea và được tiếp nhận trước sự chứng kiến của Phó Bộ trưởng Giao hàng Năng lực New Zealand Sarah Minson.

“Những chiếc máy bay này hiện đã sẵn sàng để bắt đầu phục vụ trọn đời cho Aotearoa New Zealand.”

Poseidon có chiều dài 123,6 foot (37,64 mét) và dựa trên thân máy bay chở khách thân hẹp Boeing 737-800.

Máy bay hàng hải có các biện pháp hỗ trợ điện tử, cảm biến giám sát, hệ thống tự bảo vệ, liên kết dữ liệu và nền tảng liên lạc vệ tinh để duy trì nhận thức trên biển.

Boeing đã giao chiếc Poseidon thứ hai và thứ ba cho Không quân Hoàng gia New Zealand vào đầu năm nay.

Công ty đã bàn giao chiếc máy bay đầu tiên vào tháng 12 năm 2022, hợp tác với Lufthansa Technik để hỗ trợ các dịch vụ duy trì cho đội bay.

Việc chế tạo chiếc Poseidon đầu tiên bắt đầu vào tháng 3 năm 2022. Trong vòng bốn tháng, chiếc máy bay này đã ra mắt tại Renton, Washington.