BAE Systems sẽ cung cấp khả năng chống nhiễu tín hiệu GPS của Eurofighter

 17-11-2023 11:09

Bộ thu chống nhiễu GPS kỹ thuật số [DIGAR] của BAE Systems đã chuyển sang giai đoạn tiếp theo của chương trình Cải tiến Giai đoạn 4 [P4E] sau khi chứng minh thành công cả khả năng tương thích về chức năng và tính khả thi của việc lắp đặt trên máy bay Eurofighter Typhoon.



Sự phát triển quan trọng này có nghĩa là khả năng chống nhiễu, giả mạo tín hiệu GPS và nhiễu Tần số vô tuyến [RF] của máy bay sẽ được cải thiện đáng kể. Nhờ đó, phi công sẽ tự tin hơn khi thực hiện nhiệm vụ của mình ngay cả trong những môi trường có cường độ RF cao nhất.

DIGAR
DIGAR, triển khai các ăng-ten điện tử phức tạp, xử lý tín hiệu tiên tiến và định dạng chùm tia kỹ thuật số, tăng cường khả năng thu tín hiệu GPS và cung cấp lớp bảo vệ vượt trội chống lại nhiễu. Mức độ bảo vệ cao khỏi gây nhiễu GPS này là bắt buộc đối với máy bay chiến đấu điều hướng trong không gian chiến đấu đối đầu.

Máy bay chiến đấu này cũng sẽ được hưởng lợi từ máy thu GPS kỹ thuật số trên không GEMVII-6 mới của BAE Systems. Điều này, khi kết hợp với bộ phận điện tử ăng-ten DIGAR, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khả năng chống nhiễu định dạng chùm kỹ thuật số đặc biệt.

Luke Bishop, giám đốc Hệ thống định vị và cảm biến tại BAE Systems cho biết: “Dữ liệu định vị và điều hướng chính xác là điều cần thiết để các máy bay chiến đấu hiện đại đạt được thành công trong nhiệm vụ trong môi trường có nhiều tranh cãi về GPS”. “Bộ thu GPS DIGAR và GEM VII của chúng tôi được thiết kế để hỗ trợ và bảo vệ các nền tảng quan trọng này trong các lĩnh vực gặp nhiều thách thức về GPS.”

Trụ cột chính của Vương quốc Anh
Eurofighter Typhoon đóng vai trò là trụ cột phòng không chính của Vương quốc Anh cũng như một số đồng minh quan trọng ở châu Âu và quốc tế. Nó hoạt động 24/7, quanh năm và cung cấp an ninh trên không ngay cả trong các hoạt động tiền tuyến, bao gồm cả việc kiểm soát an ninh trên không của NATO đang diễn ra trên khắp Đông Âu.

Là một phần của tập đoàn Eurofighter gồm bốn quốc gia đứng sau máy bay, BAE Systems tận tâm liên tục nâng cấp máy bay phản lực Typhoon để duy trì khả năng quân sự tiên tiến của nó.

Ngoài Typhoon, DIGAR còn được lắp đặt trên F-16, F-15 và các máy bay chuyên dùng khác của Hoa Kỳ như nền tảng ngăn chặn trên không và bảo vệ lực lượng, máy bay tình báo, giám sát, trinh sát và máy bay không người lái.

Sản phẩm GPS của BAE
Tự hào với hơn bốn thập kỷ kinh nghiệm về GPS, bộ sản phẩm GPS đa năng của BAE Systems đã được thiết kế dựa trên các đặc tính kích thước, trọng lượng và công suất, khiến chúng phù hợp với nhiều ứng dụng khác nhau bao gồm thiết bị điện tử cầm tay, đạn dược dẫn đường chính xác, máy bay không người lái và phương tiện và máy bay khác.

Cơ sở của BAE Systems ở Cedar Rapids, Iowa, nơi đã đầu tư vào một trung tâm sản xuất và kỹ thuật hiện đại rộng 278.000 foot vuông, đã được dành riêng cho công việc về DIGAR và GEMVII.


bulgarianmilitary