Argentina để mắt đến các máy bay phản lực Tejas của Ấn Độ giữa các bộ phận của Vương quốc Anh

 20-07-2023 17:12

Trong nỗ lực tăng cường năng lực phòng thủ, Bộ trưởng Quốc phòng Argentina Jorge Enrique Taiana đang đàm phán với Ấn Độ về khả năng mua máy bay chiến đấu Tejas.



Bộ trưởng tiết lộ rằng các phi công Argentina đã đánh giá Tejas nhưng chỉ ra những rào cản đối với sự hiện diện của các bộ phận của Anh. Anh ấy nói, "Ví dụ, một vấn đề là máy bay không (không thể) không có một bộ phận nào của Anh vì người Anh không bán nó cho Argentina. Vì vậy, trong trường hợp của Tejas, nó có 16 bộ phận từ Anh nên hãng phải đổi đi thay thế các bộ phận này".

Bộ trưởng đang ở Ấn Độ trong chuyến thăm 4 ngày và hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh vào thứ Ba để mở rộng hợp tác quốc phòng và quan hệ đối tác công nghiệp quốc phòng. Ông cũng đã đến thăm BrahMos Aerospace và cũng sẽ tới Bengaluru để thăm cơ sở của Hindustan Aeronautics Ltd (HAL). Khi được hỏi liệu đất nước của ông có muốn mua tên lửa BrahMos hay không, ông nói: "Tôi tin rằng có cơ hội đó." Ông cũng nói về các chủ đề khác như chức chủ tịch G20 của Ấn Độ và việc mở rộng BRICS để bao gồm cả đất nước của ông.


WION