Anh tuyên bố Nga bắn tên lửa gần máy bay do thám của họ

 21-10-2022 11:43

Máy bay trinh sát của Anh hiện đang bay với máy bay chiến đấu hộ tống, Bộ trưởng Quốc phòng tiết lộ



Một máy bay chiến đấu Su-27 của Nga đã bắn một tên lửa gần máy bay trinh sát Boeing RC-135 của Anh trên vùng biển quốc tế ở Biển Đen, Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace nói trước Quốc hội Anh hôm thứ Năm.

Theo Wallace, sự cố chỉ là ngẫu nhiên và Moscow đổ lỗi cho nó là do trục trặc kỹ thuật. Ông nói thêm rằng London đã chấp nhận lời giải thích này.

Vụ đụng độ giữa máy bay do thám và máy bay chiến đấu xảy ra vào ngày 29 tháng 9. Sau vụ việc, London đã tạm thời đình chỉ các cuộc tuần tra và bày tỏ quan ngại với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu, Wallace lưu ý.

“Trả lời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga vào ngày 10 tháng 10, nói rằng họ đã tiến hành một cuộc điều tra về hoàn cảnh của vụ việc và tuyên bố rằng đó là một trục trặc kỹ thuật của máy bay chiến đấu Su-27,” ông tiết lộ và nói thêm rằng Matxcơva “ thừa nhận rằng vụ việc diễn ra trên không phận quốc tế ”.

Bộ trưởng quốc phòng Nga alưu ý rằng các máy bay do thám của Anh hiện đang bay với sự hộ tống của máy bay chiến đấu để đảm bảo an ninh tốt hơn cho họ.

Cho đến nay, Nga vẫn giữ im lặng về vụ việc bị cáo buộc và không đưa ra bất kỳ tuyên bố công khai nào về vụ việc.

Năm 2021, theo Bộ Quốc phòng Nga, số lượng các chuyến bay do thám do NATO tổ chức ở Khu vực Biển Đen đã tăng hơn 60% so với năm 2020.

Vụ chạm trán mới nhất liên quan đến máy bay Anh diễn ra vào tháng 8 năm ngoái khi một máy bay đánh chặn MiG-31BM đuổi theo một máy bay giám sát RC-135 từ không phận Nga trên Biển Barents gần thành phố Murmansk.


RT