Anh hạn chế camera Trung Quốc trong các tòa nhà chính phủ vì lo ngại an ninh

 25-11-2022 16:21

Chính phủ Anh hôm thứ Năm (24/11) yêu cầu các cơ quan của họ ngừng lắp đặt camera giám sát có liên kết với Trung Quốc tại các tòa nhà nhạy cảm, với lý do rủi ro an ninh.



Quyết định được đưa ra sau khi xem xét "các rủi ro an ninh có thể xảy ra hiện tại và tương lai liên quan đến việc lắp đặt các hệ thống giám sát trực quan tại khu đất của chính phủ", Bộ trưởng Văn phòng Nội các Oliver Dowden cho biết trong một tuyên bố bằng văn bản trước quốc hội.

"Đánh giá đã kết luận rằng, trước mối đe dọa đối với Vương quốc Anh và khả năng cũng như khả năng kết nối ngày càng tăng của các hệ thống này, cần phải có các biện pháp kiểm soát bổ sung," Dowden nói.

Chỉ thị của Anh áp dụng cho các máy ảnh do các công ty sản xuất tuân theo luật an ninh của Trung Quốc và bao gồm hướng dẫn cho các bộ phận ngắt kết nối các thiết bị đó khỏi mạng máy tính cốt lõi và xem xét loại bỏ chúng hoàn toàn.

Nó diễn ra vài tháng sau khi hàng chục nhà lập pháp kêu gọi cấm bán và sử dụng camera an ninh của Hikvision và Dahua, hai công ty thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc, vì lo ngại về quyền riêng tư và lo ngại sản phẩm của các công ty này có liên quan đến vi phạm nhân quyền ở Trung Quốc. Trung Quốc.

Hikvision trong một tuyên bố với Reuters đã bác bỏ các tuyên bố này, nói rằng công ty sẽ tiếp tục tìm cách hợp tác với chính quyền Anh để hiểu quyết định này.

Người phát ngôn của công ty cho biết: "Hikvision không thể truyền dữ liệu từ người dùng cuối sang bên thứ ba, chúng tôi không quản lý cơ sở dữ liệu của người dùng cuối và chúng tôi cũng không bán bộ nhớ đám mây ở Anh".

Văn phòng Dahua của Anh đã không trả lời ngay lập tức các email từ Reuters yêu cầu bình luận.

Hoa Kỳ đã áp đặt các hạn chế thương mại và sử dụng đối với máy ảnh do Hikvision, Dahua và các công ty Trung Quốc khác sản xuất.

Phần lớn các cơ quan công cộng của Anh sử dụng camera giám sát do Hikvision hoặc Dahua sản xuất, nhóm vận động quyền riêng tư Big Brother Watch cho biết vào tháng Bảy.

Nhóm này cho biết một số cơ quan chính phủ bao gồm bộ nội vụ và bộ kinh doanh đã sử dụng camera Hikvision ở phía trước tòa nhà của họ.

Tuyên bố của Dowden cho biết sau khi chính phủ xem xét: "Do đó, các bộ đã được hướng dẫn ngừng triển khai các thiết bị như vậy tại các địa điểm nhạy cảm, nơi thiết bị được sản xuất bởi các công ty tuân theo Luật Tình báo Quốc gia của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa."

"Vì các cân nhắc về bảo mật luôn là điều tối quan trọng xung quanh các trang web này, chúng tôi hiện đang hành động để ngăn chặn bất kỳ rủi ro bảo mật nào thành hiện thực."


CNA

 

 Video: